Thế giới

Ukraine tiết lộ số căn cứ quân sự Nga bị phá hủy bằng chiến thuật ‘bầy đàn UAV’

Minh Thu 26/09/2024 - 07:47

Ukraine đã phá hủy, hoặc làm hư hại hơn 200 cơ sở quân sự ở Nga trong năm qua bằng công nghệ "bầy đàn máy bay không người lái".

Đây là thông tin được Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tiết lộ trong bài báo được Forbes xuất bản hôm 23/9.

"Các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bay xa hơn 1.000km đến Murmansk và khu vực Volga, phá hủy các nhà máy lọc dầu và sân bay của Nga", ông Umerov cho biết.

nga ukraine can cu quan su.jpg
Khoảnh khắc kho đạn ở vùng Tver của Nga phát nổ. Ảnh: X

Theo ông, những mục tiêu của Nga bị Ukraine nhắm tới gồm các trung tâm điều khiển, sân bay, tàu, hệ thống phòng không, và căn cứ quân sự.

Ông Umerov nhấn mạnh, Ukraine đã tăng cường năng lực quân sự tầm xa "nhiều lần". Đặc biệt, trong năm nay, Bộ Quốc phòng Ukraine đã ký hợp đồng mua số UAV trị giá 507,6 triệu USD, và đạn dược cho UAV có giá 217,5 triệu USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói thêm, các cuộc tấn công gần đây bằng UAV của Ukraine đã buộc Nga phải di dời dàn máy bay quân sự đến các sân bay nằm cách biên giới Nga - Ukraine 250km.

Ông Umerov cho rằng, quân đội Ukraine đã chứng minh khả năng tiên phong trong công nghệ UAV, sử dụng các phương thức sáng tạo để làm suy yếu lợi thế về đạn dược, và nhân sự của quân đội Nga. Cụ thể, Ukraine đã sử dụng UAV tấn công từ trên không để đâm vào trực thăng Nga, hoặc rải kim loại nóng chảy xuống các vị trí dưới mặt đất. Ngoài ra, xuồng không người lái (USV) của Ukraine đã trở thành công cụ chính để làm suy yếu sự thống trị của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng số lượng các cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ Nga. Trong một số cuộc tấn công, Ukraine còn huy động cùng lúc hơn 100 UAV để chống lại Nga.

Chia sẻ với tờ Kyiv Independent, nguồn tin trong Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay vào ngày 18/9, UAV Ukraine đã tấn công một trong những kho vũ khí lớn nhất ở Nga, gây ra vụ nổ lớn tại thị trấn Toropets thuộc vùng Tver. Theo Trung tâm Tình báo Lực lượng Phòng vệ Estonia, cuộc tấn công của Ukraine vào kho vũ khí ở vùng Tver của Nga đã phá hủy số đạn dược đủ dùng trong 2 - 3 tháng.

>>Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy

Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy

Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-tiet-lo-so-can-cu-quan-su-nga-bi-pha-huy-bang-chien-thuat-bay-dan-uav-2325273.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine tiết lộ số căn cứ quân sự Nga bị phá hủy bằng chiến thuật ‘bầy đàn UAV’
POWERED BY ONECMS & INTECH