Nga nâng lãi suất tiền gửi bằng đồng Nhân dân tệ lên mức kỷ lục

15-03-2022 15:20|Minh Vũ

Ngân hàng VTB thuộc sở hữu nhà nước Nga đã cho khách hàng mở tài khoản tiết kiệm bằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc với lãi suất tối đa 8%.

Theo hãng thông tấn Reuters, các ngân hàng Nga đang áp dụng mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Nhân dân tệ để thu hút khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng VTB thuộc sở hữu nhà nước Nga đã cho khách hàng mở tài khoản tiết kiệm bằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc với lãi suất tối đa 8%. 

“Do tỷ giá hối đoái của đồng USD và đồng Euro tăng, nhiều khách hàng đang quan tâm đầu tư vào các loại tiền tệ khác. Đồng Nhân dân tệ là một trong những lựa chọn hợp lý và đầy hứa hẹn cho các quỹ đầu tư”, ngân hàng VTB cho biết.

Các khách hàng hiện tại có thể mở tiền gửi từ xa trên VTB Online với số tiền tối thiểu là 100 nhân dân tệ (16 USD). Tại các chi nhánh của VTB, khách hàng có thể gửi tối thiểu 500 Nhân dân tệ (80 USD).

Theo ngân hàng này, ưu đãi mới nhất sẽ là giải pháp thay thế có lợi cho các khoản tiền gửi bằng ngoại tệ khác. Lãi suất hàng năm đối với khoản tiền gửi ba tháng là 8% bằng USD và 7% bằng Euro.

Trong khi đó, lãi suất tiền gửi bằng đồng Rúp kỳ hạn 6 tháng là 21%. VTB cho biết, trong tuần qua, khách hàng đã gửi hơn 1 nghìn tỉ Rúp (15 tỉ USD) vào các sản phẩm tiết kiệm truyền thống.

Sau khi chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng Rúp Nga đã mất giá kỷ lục 40%. Để ngăn đồng Rúp mất giá, Nga đã tăng gấp đôi lãi suất từ 9,5% lên 20%. Trước đó, nước này cũng đã nối lại hoạt động mua vàng sau 2 năm duy trì dự trữ đi ngang và cho biết sẽ giải phóng 733 tỷ Rouble (tương đương 8,78 tỷ USD) trong kho dự trữ của các ngân hàng để tăng tính thanh khoản.

Bố mẹ chi 2,4 tỷ tiền học thêm để con đỗ đại học, liệu có xứng đáng?

Trung Quốc đón cơ hội khi nợ công tăng vọt tại Mỹ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-nang-lai-suat-tien-gui-bang-dong-nhan-dan-te-len-muc-ky-luc-132642.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nga nâng lãi suất tiền gửi bằng đồng Nhân dân tệ lên mức kỷ lục
    POWERED BY ONECMS & INTECH