Thế giới

Nga phản bác tuyên bố của Ukraine

Việt Dũng 25/09/2024 08:44

Nga phản bác tuyên bố của Kiev về xung đột sắp kết thúc. Ukraine cho rằng, Moscow sắp sửa chuẩn bị tấn công 3 nhà máy điện hạt nhân của nước này.

Theo TASS, trong ngày 24/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đưa ra bình luận về tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng "xung đột sắp kết thúc".

"Mọi cuộc xung đột đều kết thúc trong hòa bình, dù bằng cách này hay cách khác. Tuy vậy, Nga sẽ chỉ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt sau khi đạt được toàn bộ mục tiêu đã đề ra", ông Peskov cho biết.

Cũng theo ông Peskov, Nga chưa thể đưa ra đánh giá cụ thể nào về "kế hoạch chiến thắng" của Kiev, bởi hiện có quá ít thông tin đáng tin cậy về vấn đề này.

Trước đó, Tổng thống Zelensky khẳng định, cuộc xung đột Ukraine đang "tiến gần đến hồi kết", đồng thời kêu gọi các đối tác phương Tây tiếp tục hỗ trợ Kiev.

1420093 tass.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Ukraine tố Nga muốn tập kích 3 nhà máy điện hạt nhân của nước này

Theo Pravda, trong ngày 24/9, Tổng thống Zelensky đã có bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm nêu bật những nguy cơ có thể xảy ra với các cơ sở hạt nhân của Ukraine.

"Khi mùa đông thứ ba đang đến gần, Nga sẽ tìm cách làm gián đoạn hệ thống năng lượng của Ukraine. Chúng tôi có thông tin tình báo và bằng chứng cho thấy Moscow đang chuẩn bị tập kích 3 nhà máy điện hạt nhân của Ukraine", ông Zelensky cho biết.

Trước đó, ông Zelensky nói với đài ABC News của Mỹ rằng, Nga đang sử dụng vệ tinh của nước thứ ba để chụp ảnh chi tiết các nhà máy điện hạt nhân của Ukraine.

Nga giải phóng 12 khu định cư ở Kursk

Theo TASS, trong ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo, quân đội nước này giành lại 12 khu định cư ở Kursk từ tay Ukraine.

"Đối thủ đang chịu tổn thất nặng nề ở Kursk, họ không còn khả năng để tiến lên mà chỉ có thể phòng thủ tại các khu vực đã chiếm giữ. Tuy vậy, chúng ta hiện đã giải phóng được 12 khu định cư", phía Nga cho biết.

Truyền thông địa phương tiết lộ, quân đội Nga đã giải phóng 10 khu định cư gồm: Apanasovka, Byakhovo, Vishnevka, Viktorovka, Vnesazannoye, Gordeyevka, Krasnooktyabrskoye, Obukhovka, Snagost và Desyaty Oktyabr trong tuần trước. Moscow sau đó cũng giành lại quyền kiểm soát thêm 2 khu định cư là Uspenovka và Borki.

>>Ukraine tuyên bố gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'

Ukraine tuyên bố gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'

Lãnh đạo nước thành viên NATO nhận định về kết cục xung đột Nga – Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-phan-bac-tuyen-bo-cua-kiev-ukraine-noi-moscow-sap-tan-cong-nha-may-hat-nhan-2325595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga phản bác tuyên bố của Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH