Lifestyle

Ngẫm phương pháp dạy con đặc biệt của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương, hiểu thế nào là sự khác biệt trong tư duy của người siêu giàu!

Quỳnh Như 26/10/2023 16:01

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ, các không cần phải ôm công việc của bố nhưng phải chịu khó và yêu lao động.

Là một doanh nhân thành đạt, tỷ phú giàu có nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup chính là hình mẫu, nguồn cảm hứng cho nhiều người học tập, một trong số đó có phương pháp giáo dục con cái đặc biệt.

Ngẫm phương pháp dạy con đặc biệt của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương, hiểu thế nào là sự khác biệt trong tư duy của người siêu giàu!
Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có những nguyên tắc riêng để dạy con thành tài.

Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu

Năm 1993, ông kết hôn với bạn đại học là bà Phạm Thu Hương. Họ gắn bó bên nhau trong suốt thời gian lập nghiệp ở Liên Xô cho đến sau này chung tay gây dựng tập đoàn đình đám Việt Nam. Cặp vợ chồng tỷ phú có 3 người con, 2 con trai đầu và con gái út, lần lượt là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất ít khi đề cập đến đời tư nhưng qua một số lần phỏng vấn với báo giới, ông cho thấy là người coi trọng gia đình, yêu thương con cái nhưng không nuông chiều.

"Gia đình giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, nói cho cùng đó cũng là hạnh phúc tuổi già. Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc. Quan điểm của tôi từ xưa đã nghĩ thế rồi. Tôi không đi về lượng, mà tôi đi về chất", vị tỷ phú số 1 Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của gia đình.

Không bắt con phải tiếp quản sự nghiệp

Mặc dù là con của tỷ phú hàng đầu Việt Nam nhưng các con ông đều phải tự mình vươn lên, chứ không có chuyện được "ngồi mát ăn bát vàng". Trong bài phỏng vấn mới đây trên Báo Tuổi Trẻ hồi 2018, người giàu nhất Việt Nam chia sẻ:

"Quan điểm của tôi là các cháu phải chịu khó lao động, yêu lao động và phải rèn luyện. Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân.

Ngẫm phương pháp dạy con đặc biệt của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương, hiểu thế nào là sự khác biệt trong tư duy của người siêu giàu!
Quan điểm dạy con của ông Phạm Nhật Vượng khá tương đồng với các doanh nhân khác tại Việt Nam.

Cháu và mấy đứa bạn nữa cứ chở từ đầu này đến đầu kia sắp xếp xong là được 100 đô, cứ như vậy làm miệt mài cả mùa hè. Ngay bây giờ cũng thế, cũng phải lao động. Như con bé út nhà tôi bây giờ cũng thế, ăn cơm xong là phải đi dọn bát, làm việc nhà.

Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được.

Ngay cái anh này (ông khoát tay chỉ cậu con trai đầu đang ngồi bên cạnh mình) bây giờ cũng phải đi làm hùng hục, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng được. Đây là cơ hội để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào. Chứ bình thường bạn ấy toàn tiếp xúc với đội trẻ hơn mình thì khó vươn lên được."

"Đặt con" cạnh những vị tướng lão làng

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Báo VnExpress, Chủ tịch Vingroup chia sẻ, trong thời kỳ Covid-19, cậu con trai thứ được nghỉ học 1 năm nên ông cũng cho vào tập đoàn để học hỏi. Với cô con gái, ngay từ bé mỗi lần ăn cơm xong là đã được rèn tự đi dọn bát, làm việc nhà. Dù luôn rèn luyện cho con vào "khuôn khổ" từ bé nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ không bắt ép các con phải tiếp quản sự nghiệp đồ sộ của bố.

"Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được.

Với tư cách người bố, tôi muốn để lại tình thương yêu vô bờ bến và quan trọng nhất là muốn chúng luôn là người tử tế, chứ không yêu cầu con cái phải làm cái nọ cái kia. Tôi cũng không dứt khoát cứ phải cha truyền con nối. Vì nếu con không làm được hoặc không muốn làm mà mình bắt ép thì chúng khổ", ông nói.

Mặc dù bà Phạm Thu Hương, phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chưa từng chia sẻ trên truyền thông nhưng có thể đoán phần nào quan điểm dạy con đều có sự thống nhất giữa hai người.

Lấy chồng giàu có, phu nhân của các tỷ phú Việt đang sở hữu bao nhiêu tiền trên sàn chứng khoán?

Nữ giảng viên ĐH 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ 2 kỹ năng cực kỳ quan trọng giúp sinh viên hoàn thiện bản thân

Khối ngoại bất ngờ đặt cược vào doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

ĐH 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng mời Tiến sĩ Mỹ dạy lịch sử Việt: Không đào tạo ra các nhà sử học mà giúp các tài năng tương lai có tư duy lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngam-phuong-phap-day-con-dac-biet-cua-vo-chong-ty-phu-pham-nhat-vuong-pham-thu-huong-hieu-the-nao-la-su-khac-biet-trong-tu-duy-cua-nguoi-sieu-giau-207683.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngẫm phương pháp dạy con đặc biệt của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương, hiểu thế nào là sự khác biệt trong tư duy của người siêu giàu!
POWERED BY ONECMS & INTECH