Lifestyle

Lấy chồng giàu có, phu nhân của các tỷ phú Việt đang sở hữu bao nhiêu tiền trên sàn chứng khoán?

Quỳnh Như 20/10/2023 08:00

Trong số những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán, chỉ có 1/3 là trực tiếp tham gia xây dựng và điều hành doanh nghiệp.

Đằng sau thành công của các tỷ phú Việt, là hậu phương vững chắc với những người vợ giỏi giang, đồng cam cộng khổ và vun dày phúc đức cho chồng con. Trong số đó, có người trực tiếp tham gia điều hành doanh nghiệp, có người lại chọn tào khang lặng lẽ sau lưng chồng. Các vị tỷ phú phu nhân thường rất kín tiếng, có người còn chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Những người phụ nữ song hành cùng thành công của chồng

Bà Vũ Thị Hiền - vợ ông Trần Đình Long

Đứng đầu danh sách "mang tiền về cho vợ" là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. Vợ ông là bà Vũ Thị Hiền, người đang nắm trong tay khối tài sản lên tới hơn 11.200 tỷ đồng và đồng thời cũng là nữ tướng giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt.

Phu nhân "vua thép" hiện nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn tại Hòa Phát nhưng lại không tham gia vào công việc của Tập đoàn và âm thầm lui lại phía sau, nhường sân khấu lớn cho chồng. Giống như nhiều bà vợ tỷ phú khác, bà Vũ Thị Hiền là người kín tiếng và không xuất hiện công khai trước truyền thông.

Bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương là người cùng chồng - tỷ phú Phạm Nhật Vượng gây dựng sự nghiệp từ những ngày đầu.

Theo sau danh sách này là nữ doanh nhân quyền lực Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà hiện là gương mặt nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán Việt với tài sản hơn 7.900 tỷ đồng.

Phạm Thu Hương là sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994 và cùng chồng gây dựng cơ nghiệp từ những ngày đầu.

Điều đặc biệt ở bà Phạm Thu Hương đó là việc bà trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành của Vingroup trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển của tập đoàn này. Đây là sự khác biệt lớn của bà so với vợ của nhiều đại gia khác tại Việt Nam.

Hiện phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, đồng thời là thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail. Quyền lực, giàu có là vậy nhưng bà Hương hết sức kín tiếng trên truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - vợ ông Hồ Hùng Anh

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, là người giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 21.500 tỷ đồng thông qua việc sở hữu cổ phần tại Techcombank và Masan Group.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng là cổ đông lớn của Techcombank. Với khối tài sản trị giá 6.300 tỷ đồng, bà Thủy và đang đứng thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất.

Bà Thủy cũng là một người phụ nữ kín tiếng, lần xuất hiện hiếm hoi gần đây là vào năm 2019, Cổng thông tin Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, vào ngày 8/3/2019, tại chùa Huê Nghiêm, Hoà thượng Thích Trí Quảng đã có buổi trò chuyện, gặp gỡ với phật tử Hạnh Đặng - pháp danh của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy. Tại buổi gặp mặt, với tư cách là một Phật tử, bà Thanh Thuỷ đã công đức số tiền 5 tỷ đồng vào quỹ đời sống tăng ni dành tặng cho các học sinh nội trú đang theo học tại Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Đây cũng là lần thứ hai bà Thanh Thủy cúng dường với ý nghĩa như trên. Theo đó, vào tháng 3/2018, bà Thủy đã từng đóng góp 5 tỷ đồng cho quỹ tăng ni tại Học viện, với tâm nguyện là tăng ni sinh viên có thể chuyên tâm tu học.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ ông Nguyễn Đăng Quang

Bà Nguyễn Hoàng Yến vừa là bạn đời, vừa là người hỗ trợ ông Nguyễn Đăng Quang xây dựng Masan.

Song hành trên bước đường kinh doanh với ông Hồ Hùng Anh không thể thiếu ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group, nhưng song hành trên đường đời với ông Quang không thể thiếu bóng dáng vợ ông, bà Nguyễn Hoàng Yến.

Trước khi “chinh chiến” cùng chồng trong lĩnh vực kinh doanh, bà Yến từng có bằng cử nhân chuyên ngành Nga Văn và có 3 năm làm giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990). Năm 2000, bà được bổ nhiệm vào HĐQT của tập đoàn Masan.

Bà Yến hiện là thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group. Bên cạnh đó, bà cũng đóng góp lớn tại Masan Consumer từ những ngày đầu tiên thành lập. Vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hiện sở hữu khối tài sản hơn 3.200 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Những nữ tỷ phú tự thân trên sàn chứng khoán

Bên cạnh những tấm gương lý tưởng về "của chồng công vợ", sàn giao dịch Việt còn ghi nhận rất nhiều những "bóng hồng" tự thân gây dựng nên cơ đồ và áp đảo thị trường chứng khoán.

Bà Nguyễn Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Việt Nam hiện nay.

"Nữ tướng" giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Sovico Holdings và Phó Chủ tịch thường trực của HD Bank. Số tài sản trên sàn chứng khoán mà bà đang nắm trong tay lên đến 21.700 tỷ đồng. Theo số liệu của Forbes, tại ngày 19/10/2023, tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang ở mức 2,2 tỷ USD, đưa bà Thảo trở thành người giàu thứ 1.344 thế giới.

Không chỉ là phu nhân tỷ phú, bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) và bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ ông Nguyễn Đăng Quang) cũng thuộc danh sách này. Hai vị phu nhân tỷ phú này cùng chồng tham gia xây dựng và điều hành doanh nghiệp từ khi mới thành lập đến hiện tại.

Sở hữu hơn 6.200 tỷ đồng, bà chủ Vĩnh Hoàn - Trương Thị Lệ Khanh cũng là nữ tỷ phú tự thân quyền lực trên sàn chứng khoán. Theo sau là bà Nguyễn Thị Mai Khanh - Chủ tịch REE với 3.100 tỷ đồng.

Không dừng lại ở những gương mặt điển hình nói trên, danh sách những người phụ nữ được chồng "mang tiền về" và cả những nữ doanh nhân tự thân thống trị sàn chứng khoán Việt vẫn còn kéo dài.

Nữ CEO Việt bỏ việc Giám đốc lương cao để sống trọn giấc mơ làm mỹ phẩm từ gừng, sả, 6 năm “gỡ” định kiến, vẽ tương lai cho trẻ em và phụ nữ vùng cao

Nữ CEO Việt bỏ việc Giám đốc lương cao để sống trọn giấc mơ làm mỹ phẩm từ gừng, sả, 6 năm “gỡ” định kiến, vẽ tương lai cho trẻ em và phụ nữ vùng cao

Thiếu gia nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ hot girl Hà thành tung ảnh cưới sau hơn nửa năm kết hôn

Nữ doanh nhân khiến tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn "mê mệt": Một trong "tứ đại mỹ nhân" điện ảnh Việt một thời, cuộc sống tuổi 53 viên mãn và quyền lực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lay-chong-giau-co-phu-nhan-cua-cac-ty-phu-viet-dang-so-huu-bao-nhieu-tien-tren-san-chung-khoan-206483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lấy chồng giàu có, phu nhân của các tỷ phú Việt đang sở hữu bao nhiêu tiền trên sàn chứng khoán?
POWERED BY ONECMS & INTECH