Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo dân không nên rút tiền trước hạn tại ngân hàng SCB

08-10-2022 08:42|Hoàng Anh

Sau những tin đồn tiêu cực trên truyền thông vào ngày qua, NHNN đã chính thức có thông cáo trấn an người dân.

Sáng sớm nay (8/10) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Thông cáo báo chí liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB). 

Theo đó, vào ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều ngày 7/10/2022, báo chí đồng loạt đưa tin về việc ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời ở tuổi 50 (thông tin ban đầu được cho là đột quỵ tại nhà).

Chứng khoán Tân Việt thành lập năm 2006, là công ty chứng khoán cung cấp các dịch vụ môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính cho khách hàng giao dịch chứng khoán, quản lý danh mục đầu tư, dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp.

Trong khi đó, SCB là ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản lên đến 762.000 tỷ đồng, tính đến hết quý II/2022, chỉ đứng sau các BIDV, VietcomBank, VietinBank và AgriBank. Ngân hàng hiện có vốn chủ sở hữu hơn 23.000 tỷ đồng và hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước.

Trong quá trình hoạt động, TVSI và SCB có nhiều mối quan hệ hợp tác với nhau.

Đây không phải lần đầu tiên NHNN lên tiếng khuyến cáo người dân sau những thông tin tiêu cực của ngân hàng thương mại. Vào năm 2012, NHNN cũng phải lên tiếng trấn an người gửi tiền và nhà đầu tư tại Sacombank, khi thị trường xuất hiện các thông tin về biến động sở hữu tại ngân hàng này.

Hay cũng trong năm 2012 đó, sự kiên bầu Kiên bị bắt, NHNN đã phát đi thông cáo trấn an người gửi tiền tại ACB hoàn toàn yên tâm.

Ai sẽ tiếp quản Chứng khoán Tân Việt (TVSI) sau sự ra đi của ông Nguyễn Tiến Thành?

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 8-12/4/2024

Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế

Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-khuyen-cao-dan-khong-nen-rut-tien-truoc-han-tai-ngan-hang-scb-152415.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo dân không nên rút tiền trước hạn tại ngân hàng SCB
POWERED BY ONECMS & INTECH