Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành

23-05-2023 19:29|Minh Minh

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023 Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành để hỗ trợ nền kinh tế.

Hôm nay (23/3/2023), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định giảm loạt lãi suất điều hành áp dụng từ ngày 25/5/2023.

Theo đó, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với tổ chức tín dụng giảm từ mức 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tái cấp vốn giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm; lãi suất tái chiết khấu giữ nguyên ở mức 3,5%/năm.

Cùng với đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giữ nguyên ở mức 0,5%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm.

Riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ mức 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023 NHNN giảm lãi suất điều hành để hỗ trợ nền kinh tế. Trước đó, trong tháng 3 và tháng 4, NHNN đã hai lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất với mức giảm 0,5-1%/năm.

Cùng với đó, NHNN đã chỉ đạo tổ chức tín dụng duy trì mặt bằng lãi suất huy động ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn, khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh và năng lực quản lý rủi ro; không làm ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường tiền tệ và mặt bằng lãi suất thị trường.

Một ngân hàng giảm mạnh lãi suất huy động 12 tháng xuống dưới 7%

Lãi suất huy động tiếp đà giảm, gửi tiền tại ngân hàng nào để nhận lãi cao nhất?

Vietcombank đang cân nhắc tung gói cho vay với lãi suất ưu đãi, tác động 700 tỷ đồng lên thu nhập lãi thuần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-tiep-tuc-ha-lai-suat-dieu-hanh-184463.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành
POWERED BY ONECMS & INTECH