Ngân hàng Quốc dân (NCB) giảm lãi suất tiền gửi từ ngày 19/4

19-04-2023 10:04|Hoàng Anh

Mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Từ ngày 19/4, NCB giảm 0,2 điểm % đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng trở lên. Theo đó, lãi suất kỳ hạn 6 tháng của nhà băng này chỉ còn 7,9%/năm, kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng ở mức 7,95%/năm, kỳ hạn 36 tháng chỉ còn 7,7%/năm.

NCB giữ nguyên lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng ở mức tối đa 5,5%/năm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đây là các mức lãi suất cao nhất tại nhà băng này, áp dụng cho hình thức tiết kiệm online trên Mobile banking/Internet Banking.

NCB giảm ls
Nguồn: NCB

Sau hơn 1 tháng liên tục điều chỉnh giảm, hiện lãi suất cao nhất mà các ngân hàng áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng là 8,8%/năm, tại HDBank cho các khoản tiền gửi trực tuyến.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định.

Ngoài ra, mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Trước đó, mặt bằng lãi suất huy động cũng có xu hướng giảm trong quý 1 ở cả kì hạn ngắn và dài do thanh khoản các ngân hàng dồi dào nhờ việc: NHNN mua 4 tỷ USD gia tăng dự trữ ngoại hối, tương ứng NHNN bơm hơn 93 nghìn tỷ VND vào lưu thông.

Tăng trưởng tín dụng thấp quý 1 ở mức thấp, chỉ đạt 2% do nhu cầu vay vốn chững lại do trùng vào dịp Tết Nguyên đán, và việc đơn hàng ít hơn khiến các doanh nghiệp thận trọng hơn trong việc đi vay mở rộng quy mô sản xuất, bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp chưa đáp ứng được các điều kiện để vay vốn.

Bên cạnh đó, các NHTM đã đồng loạt giảm lãi suất huy động sau khi NHNN hạ các lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động. Các ngân hàng nhỏ có mức giảm lãi suất huy động cao (dao động từ 0,5%- 1,0%), trong khi nhóm ngân hàng quốc doanh có mức biến động hẹp hơn (quanh 0,2%).

Vụ án 443 tỷ đồng: 'Siêu lừa' Hà Thành xin dùng 7,3 triệu cổ phiếu MHD 'gán nợ' cho VietABank

Ngân hàng NCB chấm dứt hoạt động 3 phòng giao dịch

Một ngân hàng tổ chức ĐHĐCĐ tại đơn vị trực thuộc Văn Phòng Chính Phủ, toạ lạc tại khu 'đất vàng' của Thủ đô Hà Nội

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-quoc-dan-ncb-giam-lai-suat-tien-gui-tu-ngay-194-179280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Quốc dân (NCB) giảm lãi suất tiền gửi từ ngày 19/4
POWERED BY ONECMS & INTECH