Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất lần thứ 7?

30-04-2023 10:38|Nhã Kỳ

Lạm phát cơ bản và dữ liệu cho vay mà ngân hàng công bố trong những ngày tới có thể ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ nâng lãi suất lần thứ 7 liên tiếp vào ngày 4 tháng 5 và các nhà hoạch định chính sách tin rằng lãi suất lần này sẽ được điều chỉnh tăng 25 điểm cơ bản thay vì mức tăng lớn hơn (50 điểm cơ bản).

Tuy nhiên, lạm phát cơ bản và dữ liệu cho vay mà ngân hàng công bố trong những ngày tới có thể ảnh hưởng đến quyết định đó.

Với sự ổn định trở lại trong lĩnh vực ngân hàng sau đợt giảm tháng 3, những người ủng hộ lãi suất tăng có thể cảm thấy tự tin vào một đợt tăng lãi suất mạnh nữa.

Dữ liệu sơ bộ về lạm phát tháng 4 công bố vào thứ Ba (2/5) có khả năng xác nhận áp lực giá cơ bản - trên 5% - vẫn ở mức cao một cách khó chịu.

Khoảng 2,5 triệu nhân viên trong khu vực công của Đức sẽ được tăng lương vĩnh viễn 5,5% vào năm tới, một dấu hiệu cho thấy áp lực tiền lương đang gia tăng.

Nhưng nếu dữ liệu cho vay của ngân hàng, cũng được công bố vào thứ Ba (2/5), cho thấy các điều kiện tín dụng đã bị thắt chặt đáng kể, thì những người ủng hộ quan điểm tăng lãi suất chậm lại sẽ cảm thấy tự tin hơn về dự đoán của mình.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất lần thứ 7?
Dự đoán lãi suất của ECB.

Tích vàng hay tích dầu trong "cơn đau đầu" Fed và suy thoái kinh tế?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-trung-uong-chau-au-ecb-se-tang-lai-suat-lan-thu-7-181099.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất lần thứ 7?
POWERED BY ONECMS & INTECH