Tài chính Ngân hàng

Ngày đầu áp dụng sinh trắc học: 4 lần chuyển tiền mới thành công do ảnh khuôn mặt "quá sáng hoặc quá tối"

Phùng Xuân 01/07/2024 - 21:05

Hôm nay (1/7), các ngân hàng bắt đầu triển khai áp dụng việc xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với một số giao dịch trực tuyến của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ánh rằng, họ đã gặp không ít khó khăn trong quá trình chuyển tiền và xác thực khuôn mặt.

Liên tục nghẽn mạng

9h30 sáng nay, khi có nhu cầu chuyển số tiền 15 triệu đồng đến tài khoản khác để phục vụ cho việc chi tiêu cá nhân, nhưng chị Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội) lại không thực hiện được giao dịch do “Xác thực không thành công” trên app ngân hàng Vietcombank. Lý do được đưa ra là ảnh khuôn mặt đang bị mờ, quá sáng hoặc quá tối. Phải đến lần thứ 4 thử lại chị Thùy Linh mới có thể chuyển số tiền này. Mặc dù hôm qua chị cũng đã kịp thực hiện cài đặtsinh trắc học trên app ngân hàng.

“Tôi loay hoay khoảng 5 phút mới chuyển khoản thành công, trong khi trước đây mỗi giao dịch như thế này chỉ đếm bằng giây. An toàn thì an toàn nhưng liên tục gặp lỗi như hôm nay thì tôi thấy có phần bất tiện”, chị Thùy Linh chia sẻ.

Ngày đầu áp dụng sinh trắc học: 4 lần chuyển tiền mới thành công do ảnh khuôn mặt

Trong khi đó, mặc dù không chuyển số tiền vượt quá 10 triệu đồng, anh Phùng Nam (Ba Đình, Hà Nội) cũng gặp khó khăn khi thực hiện một giao địch đơn thuần trên app ngân hàng Agribank là chuyển 120.000 đồng trả tiền cho "cuốc" taxi. Việc không mang theo tiền mặt, lại không thể chuyển khoản cho tài xế theo cách thông thường khiến anh rơi vào trạng thái khó xử.

“Tôi thử chuyển tiền 3 lần đều không được, app liên tục báo Hệ thống kết nối với ngân hàng bị gián đoạn. Lúc này tôi đành phải nói khó với tài xế và xin số tài khoản để về thanh toán sau”, anh Phùng Huy kể.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cũng chia sẻ những sự cố tương tự khi thực hiện giao dịch trong ngày hôm nay. Không ít người cảm thấy bất tiện bởi việc giao dịch thường xuyên bị gián đoạn. Nhiều người chia sẻ, dù nhiều lần thực hiện nhưng họ vẫn chưa thực hiện thành công việc cài đặt sinh trắc học trên app ngân hàng.

Ngày đầu áp dụng sinh trắc học: 4 lần chuyển tiền mới thành công do ảnh khuôn mặt
Hôm nay, nhiều người gặp khó khăn trong việc giao dịch và cài đặt sinh trắc học

Khó khăn khi cài đặt sinh trắc học

Dù đã nắm được thông tin từ 1/7/2024 bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng nhưng sau nhiều lần thực hiện theo hướng dẫn, anh Quang Phúc (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa thể cài đặt thành công.

Ngày đầu áp dụng sinh trắc học: 4 lần chuyển tiền mới thành công do ảnh khuôn mặt

"Mấy ngày trước thỉnh thoảng tôi cũng vào cài đặt thử mà không thành công. Chủ yếu vướng ở bước xác thực Căn cước công dân gắn chip. Trưa nay tôi cũng cần chuyển cho người nhà 20 triệu nên lại quay vào cài đặt lại thì vẫn tiếp tục thông báo lỗi đọc thông tin trên Chip. Rất khó hiểu!”, anh Phúc bức xúc.

Không riêng anh Phúc, cho đến hôm nay, vẫn còn nhiều người vì các lý do khác nhau vẫn chưa thực hiện được việc cài đặt sinh trắc học trên app ngân hàng trực tuyến. Chính vì gặp khó trong việc tự cài đặt, nên trong ngày đầu tiên áp dụng xác thực sinh trắc học, nhiều người đã phải tìm đến các chi nhánh ngân hàng để trực tiếp cài đặt.

Để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) đã triển khai một quầy riêng để phục vụ nhóm khách hàng đăng ký thủ tục sinh trắc học. Ngoài ra, ngân hàng này cũng bố trí các nhân viên tiếp cận từng khách hàng để có thể đăng ký mà không phải vào quầy, nếu thiết bị cho phép. Dù vậy, nhiều khách hàng phải chờ đợi hoặc chưa thể hoàn tất thủ tục ngay nếu đăng ký bằng thiết bị cá nhân do nghẽn hệ thống.

Trong giai đoạn này, để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo khi cập nhật sinh trắc học, các ngân hàng khuyến cáo người dùng chỉ thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học qua ứng dụng ngân hàng hoặc đến trực tiếp tại các điểm giao dịch, tuyệt đối không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo.

>> Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Trẻ từ 0 - 14 tuổi ngày đầu làm căn cước mới bằng sinh trắc học

Hôm nay, chính thức áp dụng sinh trắc học, gợi ý cách cập nhật sinh trắc “ăn ngay”

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/ngay-dau-ap-dung-sinh-trac-hoc-4-lan-chuyen-tien-moi-thanh-cong-do-anh-khuon-mat-qua-sang-hoac-qua-toi-123696.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày đầu áp dụng sinh trắc học: 4 lần chuyển tiền mới thành công do ảnh khuôn mặt "quá sáng hoặc quá tối"
POWERED BY ONECMS & INTECH