Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?

14-07-2022 19:29|Lan Phương

Nhận định VN-Index nhiều khả năng tiếp tục phục hồi trong những phiên tới, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp và nâng tỷ trọng tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh.

Nhận định chứng khoán ngày 15/7

CTCK SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn xấp xỉ mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Kết hợp với diễn biến trong phiên hôm nay thì có thể thấy là bên mua đã có phần thắng thế trước phiên bán để giúp thị trường có sự hồi phục

Thị trường đã đi theo kịch bản Expanded Flat với việc ngưỡng 1.160 điểm không thể trụ vững và sóng điều chỉnh c đã lui về ngưỡng giá thấp hơn để tìm sự cân bằng.

Với sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và các chỉ báo như RSI, MACD thì có thể cho rằng khả năng sóng điều chỉnh c đã tạo xong đáy ở quanh ngưỡng 1.140 điểm. Theo đó, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

CTCK Rồng Việt - VDSC: VN-Index có thể vượt qua được vùng cản 1.182 điểm

VN-Index được hỗ trợ khi lùi bước và thử thách lại vùng cản 1.182 điểm. Mặc dù diễn biến vẫn còn thận trọng tại vùng cản nhưng chỉ số cũng ghi nhận nỗ lực giữ vững nhịp tăng. Với tín hiệu này, có thể kỳ vọng VN-Index vượt qua được vùng cản 1.182 điểm và tiếp tục hành trình hồi phục.

CTCK Asean: VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.185-1.190 điểm

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 3, với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày, MA5 ngày, và MA10 ngày, kèm thanh khoản ở mức trung bình 20 phiên, cho tín hiệu tích cực.

Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.185-1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.195-1.200 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Nâng tỷ trọng tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh

Sau chuỗi phiên giằng co dưới mốc 1.180 điểm, VN-Index đã thành công đóng cửa vượt ngưỡng cản này với sự gia tăng của thanh khoản vào cuối phiên. Dòng tiền có sự luân chuyển tích cực qua các nhóm ngành, góp phần giữ nhịp cho các chỉ số.

Với nỗ lực này, có thể kỳ vọng VN-Index tiếp tục hành trình hồi phục trong thời gian sắp tới. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh hoặc sau nền tích lũy tích cực.

CTCK Yuanta Việt Nam: Có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong những phiên tới.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên dòng tiền có thể sẽ duy trì ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhóm VNSmallcaps được nâng lên mức TĂNG, nên dòng tiền sẽ có xu hướng tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu

Áp lực bán suy yếu cùng với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số VN-Index một lần nữa hướng lên vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.19x điểm, tương ứng với đường MA20.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục tích cực của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.16x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Khối ngoại gom loạt cổ phiếu chứng khoán, thép trong phiên VN-Index thủng mốc 1.175

Thị trường ngày 19/4: Rung lắc và rũ bỏ, VN-Index tiếp tục giảm thêm 18 điểm

VN-Index rơi 102 điểm sau 4 phiên, ký ức Giỗ Tổ Hùng Vương 2 năm trước hiện về

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-157-giao-dich-the-nao-140243.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH