Nghi ngờ xoay quanh cam kết trả học phí của Apax Leaders: 3 tháng trôi qua, tiền vẫn chưa về?

09-04-2023 21:13|Quốc Huy

Căng thẳng cuộc họp bị đẩy lên cao trào khi phụ huynh chất vấn ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, khách sạn buộc phải đơn phương chấm dứt hợp đồng với phía Apax Leaders.

Tại cuộc họp ngày 9/4 của Apax Leaders với các phụ huynh có con học tại trung tâm này trên địa bàn TP.HCM, Giám Đốc điều hành Nguyễn Anh Tuấn và ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Apax Holdings đã cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ học phí nếu phụ huynh không còn có nhu cầu cho con đi học lại.

Tuy nhiên, các phụ huynh góp mặt trong cuộc họp đã bày tỏ sự nghi ngờ về việc Apax Leaders có thực sự hoàn tiền như cam kết hay không?

Cụ thể, một phụ huynh cho biết đã được trung tâm xác nhận hoàn phí từ tháng 11/2022, hứa sẽ trả 20% vào tháng 1/2023 và 80% còn lại vào tháng 4/2023 nhưng đến nay chị vẫn chưa nhận được đồng nào.

Một phụ huynh khác lại đặt câu hỏi liên quan việc xác nhận hoàn phí. Phụ huynh này đóng hơn 156 triệu đồng cho hai con học IELTS tại Apax Leaders cơ sở Lê Đức Thọ từ tháng 10/2022 nhưng con mới học được vài buổi thì trung tâm đóng cửa. Phụ huynh nhiều lần yêu cầu trung tâm làm đơn xác nhận rút phí nhưng trung tâm không làm.

Một phụ huynh có con học ở cơ sở Cộng Hòa (quận Tân Bình) bày tỏ bức xúc vì đã đóng hơn 345 triệu đồng cho ba con học tại Apax Leaders. Trẻ mới học được vài buổi nhưng khi phụ huynh đến trung tâm làm xác nhận hoàn phí, số học phí còn lại chỉ còn 80 triệu đồng. Phụ huynh này đặt câu hỏi số tiền hơn 300 triệu đồng đã đi đâu mà giờ chỉ còn 80 triệu đồng.

Apax hứa trả học phí, sau 3 tháng phụ huynh học sinh vẫn chưa thấy tiền về?
Ảnh minh hoạ: Nhiều phụ huynh yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí

Phụ huynh cơ sở Trần Bình Trọng cũng chia sẻ đã đóng số tiền gần 300 triệu cho hai bé - cho biết, sau khi 2 bé vào học thì phải liên tục đổi trung tâm vì các cơ sở đóng cửa.

"Mong muốn bây giờ của tôi là nhận được số tiền còn lại để cho con theo học tại một trung tâm khác chứ không kiên nhẫn chờ phía Apax tái cấu trúc".

Phụ huynh đồng loạt phản ứng gay gắt, vây quanh ông Thủy và ông Tuấn để chất vấn về khâu tổ chức và yêu cầu ký cam kết hoàn trả học phí. Khi căng thẳng cuộc họp bị đẩy lên cao trào, một người xưng là nhân viên khách sạn thông báo dừng phục vụ, ngắt điện, điều hòa và các thiết bị âm thanh vì lo ngại vấn đề an ninh trật tự, yêu cầu Apax Leaders dừng cuộc họp (theo vnexpress)

Quản lý khách sạn chia sẻ với báo giới "Chúng tôi chỉ nghĩ đây là hội nghị bình thường, không ngờ mọi người lại căng thẳng đến vậy. Có cả những người mang băng rôn, biểu ngữ. Vì vậy, chúng tôi đành đơn phương chấm dứt hợp đồng với phía Apax chiều nay".

Sau đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã công bố biên bản cuộc họp và thông tin liên quan lộ trình hoàn phí cho các phụ huynh. Theo đó, Apax Leaders cam kết đến hết tháng 5/2023, trung tâm sẽ tự chuẩn hoá lại số liệu về học phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận lại.

Với những phụ huynh đã xác nhận hoàn phí nhưng cho rằng số phí chưa chính xác thì có thể đến văn phòng số 2, đường Số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3 (TP.HCM), từ ngày 15/4/2023 để được xác nhận lại.

Về phía cha mẹ học sinh đang theo học tại Apax, các bậc phụ huynh này yêu cầu ông Thủy phải cam kết rõ ràng, nếu đến thời hạn nhưng trung tâm vẫn không hoàn phí, ông Thủy và Apax Leaders phải chịu trách nhiệm.

Shark Thuỷ bị bắt, Apax Leaders thông báo ngừng hoàn học phí

Ông Nguyễn Ngọc Thủy kịp chuyển quyền điều hành Egroup cho một cá nhân trước khi bị bắt?

Phụ huynh Apax Leaders: 'Trung tâm còn nợ 120 triệu, giờ tôi không biết đòi ai?'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghi-ngo-xoay-quanh-cam-ket-tra-hoc-phi-cua-apax-leaders-3-thang-troi-qua-tien-van-chua-ve-177680.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghi ngờ xoay quanh cam kết trả học phí của Apax Leaders: 3 tháng trôi qua, tiền vẫn chưa về?
POWERED BY ONECMS & INTECH