Ngoại trưởng Mỹ trổ tài chơi guitar rock ở quán bar tại Kiev, cổ vũ tinh thần chiến đấu của người dân Ukraine

16-05-2024 16:15|Vũ Bấc

Chuyến thăm bất ngờ của Ngoại trưởng Mỹ tới Ukraine để cập nhật tình hình chiến sự được đánh dấu bằng buổi biểu diễn nhạc rock ngoạn mục tại 1 quán bar dưới lòng đất.

Tối 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã bất ngờ xuất hiện trên sân khấu trong một quán bar ở thủ đô Kiev, Ukraine và chơi guitar cùng ban nhạc 19.99 trong màn trình diễn ca khúc “Rockin' in the Free World” (Khuấy đảo thế giới tự do) của danh ca Neil Young.

Ngoại trưởng Mỹ trổ tài chơi guitar rock ở quán bar tại Kiev, cổ vũ tinh thần chiến đấu của người dân Ukraine
Ngoại trưởng Mỹ xuất hiện với diện mạo lãng tử và biểu diễn mượt mà không kém gì các thành viên của ban nhạc 19.99

Ngoại trưởng Mỹ Blinken, người có khả năng chơi guitar punk/jazz điêu luyện và thậm chí còn tham gia hát chính, đã đến thủ đô Ukraine vào thứ Ba để thực hiện một chuyến thăm bất ngờ nhằm cập nhật tình hình chiến trường và thảo luận tầm quan trọng của gói viện trợ quân sự lớn mới đây của Mỹ.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Joe Biden kể từ khi dự luật bổ sung viện trợ của Mỹ được thông qua sau hơn 6 tháng trì hoãn do sự bất đồng trong các cơ quan lập pháp của nước này.

Sự xuất hiện bất ngờ của ông Blinken với diện mạo trẻ trung và tài nghệ điêu luyện ở quán bar dưới lòng đất nổi tiếng Barman Dictat - một địa điểm biểu diễn âm nhạc nổi tiếng gần con phố chính Khreshchatyk của Kiev - đã làm nức lòng người dân, đặc biệt là giới trẻ Ukraine.

Trên sân khấu, Ngoại trưởng Blinken phát biểu: “Nước Mỹ luôn ở bên các bạn, rất nhiều người trên thế giới ở bên các bạn. Và họ đang chiến đấu, không chỉ vì Ukraine mà còn vì thế giới tự do – và thế giới tự do cũng ở bên các bạn.”

Màn trình diễn của ông được tài khoản Instagram của quán đăng tải và đã nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như X, Instagram và TikTok, thu hút nhiều lượt xem ở phương Tây.

Bài hát được nam danh ca nhạc đồng quê Neil Young phát hành vào năm 1989, trước sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ - trong album mang tên “Tự do” của ông. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ca sĩ Arsen Gorbach, tay guitar chính của ban nhạc 199.99 cho biết việc lựa chọn bài hát là do ông Blinken thực hiện.

Mặc dù Ngoại trưởng Blinken không tự chia sẻ đoạn phim hoặc thậm chí không đề cập đến sự kiện trên mạng xã hội của mình, ông cũng không giấu giếm về sở thích này qua dòng mô tả trên tài khoản mạng xã hội ‘là một tay guitar “rất” nghiệp dư’.

Ông Blinken không phải là chính trị gia người Mỹ đầu tiên thể hiện tài năng âm nhạc của mình để lấy được sự ủng hộ ở châu Âu. Cựu Tổng thống Bill Clinton từng chơi saxophone tại Câu lạc bộ Jazz Reduta ở Praha vào năm 1994, sau khi "Bức màn sắt" sụp đổ – và ông Clinton vừa có chuyến trở lại thủ đô CH Séc đầu năm nay.

>> Ngoại trưởng Blinken kêu gọi Trung Quốc đối xử công bằng với công ty Mỹ

Nga thay Bộ trưởng Quốc phòng, Ngoại trưởng Mỹ nhận định về tiền tuyến Ukraine

Bùng phát làn sóng biểu tình phản đối Israel tại các trường đại học châu Âu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoai-truong-my-tro-tai-choi-guitar-rock-o-quan-bar-tai-kiev-co-vu-tinh-than-chien-dau-cua-nguoi-dan-ukraine-235028.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngoại trưởng Mỹ trổ tài chơi guitar rock ở quán bar tại Kiev, cổ vũ tinh thần chiến đấu của người dân Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH