Ngược đời như CEO Adidas: Đưa số điện thoại cá nhân cho hơn 60.000 nhân viên, lý do đằng sau khiến ai cũng phải gật gù

16-01-2024 19:46|Phương Nhi

Một số người nghĩ rằng tôi bị điên”, ông Gulden cho hay.

Lãnh đạo công ty phải làm gì khi tinh thần nhân viên xuống thấp? Một số người sẽ lựa chọn cung cấp bữa ăn trưa miễn phí hoặc tài trợ một chuyến du lịch đến Disneyland. Tuy nhiên, CEO của Adidas - Bjorn Gulden - đã thực hiện một phương án quyết liệt hơn nhiều.

Mới đây, vị CEO tiết lộ rằng ông đã chia sẻ số điện thoại di động cá nhân của mình với hơn 60.000 nhân viên và nhận hàng trăm tin nhắn mỗi tuần. Ông cho biết bản thân quyết định hành động như vậy để nâng cao tinh thần của nhân viên sau cuộc khủng hoảng khét tiếng mang tên Kanye West.

Theo chia sẻ, Gulden công khai số điện thoại với mục tiêu thúc đẩy tính minh bạch trong công ty. Sau khi công khai số điện thoại của mình, CEO Adidas cho biết, một số nhân viên đã liên hệ với ông khoảng 200 lần mỗi tuần để yêu cầu ông thực hiện những thay đổi cần thiết đối với công ty.

“Một số người nghĩ rằng tôi điên”, Gulden cho hay trong cuộc phỏng vấn với WSJ. Đồng thời, ông nói thêm rằng tốt hơn hết là các nhà lãnh đạo nên cởi mở hơn với nhân viên để cùng tìm cách thoát khỏi tình trạng khủng hoảng.

Ngược đời như CEO Adidas: Đưa số điện thoại cá nhân cho hơn 60.000 nhân viên, lý do đằng sau khiến ai cũng phải gật gù
Ông Bjorn Gulden

Trước khi làm CEO Adidas, Gulden đã làm việc 9 năm tại thương hiệu thời trang thể thao Puma, nơi mà ông được ghi nhận là người đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong doanh số bán hàng.

Sau hàng loạt tranh cãi liên quan đến bình luận chống Do Thái của ngôi sao nhạc Rap Kanye West (đối tác của Adidas), cùng với đó là mức doanh số bán hàng sụt giảm kèm thêm sự bất mãn của nhiều nhân viên, Gulden cho biết ông nhận thức được rằng việc xoay chuyển tình thế của Adidas sẽ là một thách thức lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc ông phải đối mặt với thách thức trong việc nâng cao tinh thần của nhân viên, song song với tăng doanh số bán hàng. Quả thật, việc cung cấp số điện thoại cá nhân của vị CEO đã có hiệu quả.

Giống như đã làm ở Puma, Gulden nhanh chóng tạo được ảnh hưởng tại Adidas, bắt đầu bằng việc sa thải các nhà tư vấn mà ông cho rằng đã đưa ra những quyết định mà các chuyên gia thực sự sẽ không làm như vậy.

Một số thay đổi khác của Gulden bao gồm việc tìm kiếm các thị trường mới, thống nhất hoạt động truyền thông ở cấp cao nhất của doanh nghiệp để ông có nhiều báo cáo trực tiếp hơn từ các trưởng bộ phận.

Có lãi trở lại

Trong cuộc phỏng vấn với WSJ, Gulden cho hay đã gần một năm kể từ khi ông lên nắm quyền lãnh đạo đế chế thời trang thể thao Adidas và công ty đang trên đà có lãi trở lại trong năm nay.

Để minh chứng cho khả năng xoay chuyển tình thế của Gulden, sự hồi sinh của Adidas diễn ra vào thời điểm các đối thủ kỳ cựu đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, cổ phiếu của Adidas tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi cổ phiếu của đối thủ sống còn Nike lại giảm mạnh sau khi công ty cảnh báo doanh số bán hàng trong năm 2024 có thể chỉ tăng 1%.

Giá cổ phiếu của Nike hiện giảm 18% so với năm ngoái và gần đây hãng đã thông báo rằng họ có kế hoạch cắt giảm hàng trăm việc làm để tiết kiệm 2 tỷ USD chi phí vận hành. Trong khi đó, cửa hàng bán lẻ thể thao nổi tiếng JD Sports cũng đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu giảm 30% kể từ năm ngoái.

Gulden không phải là ông chủ duy nhất khuyến khích nhân viên tăng cường liên lạc với ban lãnh đạo về các vấn đề bất mãn đối với công ty.

Anna Lundstrom, Giám đốc điều hành Nespresso tại Anh Quốc và Ireland, cho hay toàn bộ nhân viên cấp dưới có thể liên hệ với cô trên nhiều nền tảng khác nhau vào bất kỳ thời điểm nào, từ Teams, Email đến WhatsApp và LinkedIn.

“Tôi luôn muốn biết điều gì đó hơn là không biết", Anna giải thích và nói thêm rằng điện thoại của cô luôn ở trong tầm tay kể từ thời điểm cô thức dậy.

>> Ông chủ của 'vua chip' Nvidia tiết lộ bản thân 'nghiện' rửa bát và dọn nhà tắm, nhất quyết không đeo đồng hồ chỉ vì một lý do

Đây sẽ là người phụ nữ đầu tiên trở thành CEO của một trong những hãng hàng không lớn tại Mỹ

Vướng vòng lao lý nhưng cựu CEO Binance Changpeng Zhao vẫn 'bỏ túi' 25 tỷ USD trong năm 2023

Tự nhận mình là 'CEO điểm A', người đàn ông quyền lực nhất nhì phố Wall vẫn quyết tâm ra đi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoc-doi-nhu-ceo-adidas-dua-so-dien-thoai-ca-nhan-cho-hon-60000-nhan-vien-ly-do-dang-sau-khien-ai-cung-phai-gat-gu-220133.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngược đời như CEO Adidas: Đưa số điện thoại cá nhân cho hơn 60.000 nhân viên, lý do đằng sau khiến ai cũng phải gật gù
POWERED BY ONECMS & INTECH