Quốc tế

Người dân châu Âu thắt chặt hầu bao dịp Giáng sinh

ngaynay.vn 19/12/2023 - 08:33

Dịp lễ hội cuối năm, nhiều hộ gia đình tại châu Âu thay vì ra ngoài mua sắm và ăn uống đã chọn cách đón Giáng sinh tại nhà với thực phẩm và đồ uống giá rẻ hơn.

Người dân châu Âu thắt chặt hầu bao dịp Giáng sinh

Theo nghiên cứu của Barclays, người Anh dự kiến sẽ chi tiêu trung bình nhiều hơn khoảng 105 bảng Anh (133 USD) vào Giáng sinh năm nay so với năm 2022, trong đó đồ ăn và đồ uống dành cho lễ hội dự kiến sẽ đóng góp lớn nhất - tăng trung bình gần 26 bảng Anh.

Hồi tháng trước, ông Simon Roberts, Giám đốc điều hành Sainsbury's - chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ hai ở Anh - nhận định xu hướng mua hàng tạp hóa đang phát triển mạnh và các nhà bán lẻ sẵn sàng cho một bữa mừng Giáng sinh thịnh soạn trong năm nay.

Sainsbury's đã mở rộng thương hiệu "Taste the Difference" với 170 loại thực phẩm mới được bổ sung trong mùa Giáng sinh, trong đó có bữa ăn chế biến sẵn cho 4 người gồm vịt, khoai tây và nước sốt nam việt quất với giá 28 bảng Anh, hay món khai vị cá hồi chỉ với 3,75 bảng.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tesco Ken Murphy tiết lộ hãng này đã đặt mua thêm nhiều gà tây hơn so với năm ngoái vì người tiêu dùng có xu hướng chuộng dùng bữa ở nhà với gia đình và bè bạn hơn là ra nhà hàng.

Tại Pháp, kết quả khảo sát của Cofidis và CSA cho thấy người dân đặt mục tiêu giảm ngân sách chi tiêu trung bình 19 euro (20,7 USD) so với Giáng sinh năm ngoái, trong đó đa số người tham gia khảo sát đưa quà tặng vào danh mục tiết giảm chi phí.

Nghiên cứu khác của công ty tư vấn quản trị McKinsey cũng chỉ ra rằng các siêu thị đã bổ sung nhiều loại thực phẩm lễ hội mang thương hiệu riêng khi 78% người tiêu dùng ở Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh thuộc các nhóm thu nhập cho biết họ đang chuyển sang lựa chọn các sản phẩm rẻ hơn hoặc mua sắm tại các nhà bán lẻ giá thấp hơn.

Các nhà bán lẻ cũng tung ra sản phẩm đặc trưng mùa Giáng sinh với giá hấp dẫn. Chuỗi siêu thị Carrefour ra mắt 60 mẫu thực phẩm của riêng hãng này, trong đó có sản phẩm socola lịch Giáng sinh với giá 0,99 euro. Chuỗi siêu thị Biedronka của Ba Lan cũng bày bán các sản phẩm kẹo và socola thương hiệu của hãng, trong đó có bánh quy gừng với giá thấp hơn 20% so với sản phẩm của các hãng lớn khác.

Tại Bồ Đào Nha, siêu thị Pingo Doce đã tung ra các mặt hàng mới trong dòng sản phẩm "Iguarias" bao gồm món khai vị bánh phồng rau củ, hạt dẻ và thịt với giá 5,49 euro và bánh quy giòn nấm truffle với giá 1,99 euro.

Trung Quốc sở hữu một ‘kho báu’ bí ẩn, không công khai mà ở dưới lòng đất, chuyên gia phải thốt lên: ‘Lớn tới mức mua được cả châu Âu’

Hà Lan là nhà đầu tư lớn nhất của Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nguoi-dan-chau-au-that-chat-hau-bao-dip-giang-sinh-post141565.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Người dân châu Âu thắt chặt hầu bao dịp Giáng sinh
    POWERED BY ONECMS & INTECH