Công nghệ

Người dân đã có thể trải nghiệm mạng 5G

Hà Thanh 14/10/2024 - 12:02

MobiFone là nhà mạng mới nhất tham gia vào cuộc đua 5G.

Đầu tiên nhà mạng Viettel tung ra gói cước 5G, sau đó Vinaphonee cũng công bố chương trình trải nghiệm cho người dùng trong tháng 10 và 11.

Được biết, mạng di động Viettel sẽ chính thức cung cấp các gói cước 5G trong tháng 10/2024 với cước phí tháng có giá khởi điểm từ 135 nghìn đồng.

Người dân đã có thể trải nghiệm mạng 5G
Người dân đã có thể trải nghiệm mạng 5G

Nhà mạng Vinaphone cho biết chương trình sử dụng thử 5G sẽ diễn ra từ 13/10 đến 15/11. Nếu người dân sở hữu điện thoại 5G thì khi qua khu vực có sóng, người dùng sẽ nhận được tin nhắn mời trải nghiệm dịch vụ. Theo đó, Vinaphone sẽ tặng 50 GB data để sử dụng đường truyền tốc độ cao trong 30 ngày.

Bên cạnh đó, Vinaphone cũng cho biết sẽ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ 5G vào ngày 15/10 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập nhà mạng.

MobiFone là nhà mạng mới nhất tham gia cuộc đua 5G, nhà mạng cho biết đang triển khai và sẵn sàng cho thương mại hóa 5G. Dự kiến, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ 5G từ tháng 11.

Như vậy, những sự kiện này đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực viễn thông của Việt Nam. Sau nhiều năm thử nghiệm, các nhà mạng trong nước đã thành công trong công việc hoàn thiện hạ tầng mạng 5G, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng. Với việc ra mắt thương mại này, Việt Nam sẽ gia nhập nhóm các quốc gia tiên phong trên thế giới trong việc triển khai rộng rãi mạng 5G.

Trước đó, vào ngày 7/10, thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.

Từ năm 2020, cả ba nhà mạng trên đã tiến hành thử nghiệm mạng 5G nhưng chưa được thương mại hóa. Đến tháng 3, quá trình này mới đi đến bước cuối cùng khi Viettel và VNPT đấu giá thành công tần số 5G, còn MobiFone vào tháng 7. Theo quy định, doanh nghiệp trúng thầu đấu giá phải triển khai dịch vụ trong vòng 12 tháng kể từ ngày được cấp phép và sau hai năm phải có tối thiểu 3.000 trạm phát sóng 5G.

Để sử dụng, ngoài đăng ký gói cước, người dùng cần có thiết bị với công nghệ mạng thế hệ mới. Nhiều mẫu điện thoại từ giá rẻ, tầm trung hay cao cấp đều đã được trang bị kết nối này.

Tại sao không nên phủ sóng mạng 5G ồ ạt?

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA)

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/nguoi-dan-da-co-the-trai-nghiem-mang-5g.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân đã có thể trải nghiệm mạng 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH