Bất động sản

Người dân khắp thế giới đang đổ xô đến Nhật Bản mua những ngôi nhà hoang

Quốc Chiến 17/01/2024 20:00

Hiện nhiều người đang có xu hướng mua nhà giá rẻ ở các vùng xa xôi hẻo lánh trên khắp thế giới, từ Ý đến Bồ Đào Nha, đặc biệt là Nhật Bản, nơi có hơn 8 triệu ngôi nhà bỏ hoang.

Hiện nay, Nhật Bản có hơn 8 triệu ngôi nhà bỏ hoang, không hạn chế người mua là người ngoại quốc.

Chia sẻ với chuyên trang Business Insider, Take Kurosawa (33 tuổi) cho biết, anh đã cùng với một người nước ngoài là anh Joey Stockermans (35 tuổi) góp tiền để mua một ngôi nhà bỏ hoang. Họ chi 42.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng) cho một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng nông thôn, với kế hoạch cải tạo không gian và sử dụng nó làm nơi nghỉ ngơi cá nhân và cho thuê trên Airbnb.

nha-bo-hoang
Một căn nhà bỏ hoang tại Nhật Bản

Căn nhà bỏ hoang họ mua có diện tích khoảng 100m2 nằm tại Beppu, một thành phố ở Kyushu, cực nam của các đảo chính của Nhật Bản.

>> Cận cảnh khu tập thể cũ ở Hà Nội vừa được đề xuất cải tạo lên 48 tầng

Vào tháng 1, Kurosawa và Stockermans đã ra mắt Akiyamart, một trang web giúp người nước ngoài tìm và mua nhà bỏ hoang ở Nhật Bản. Đây là công cụ giúp mọi người định hướng thị trường nhà ở nước ngoài dễ dàng nhất.

Trường hợp khác như anh Eric McAskill (38 tuổi đến từ Canada) cho biết, anh đã mua một ngôi nhà bỏ hoang ở tỉnh Nagano vào năm 2021 với giá 23.600 USD (557 triệu đồng).

Anh cho biết, vào tháng 9/2023 rằng việc mua bán này nhằm theo đuổi ước mơ cả đời của anh là khôi phục lại một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng nông thôn Nhật Bản. Eric và gia đình dự định sẽ chuyển đến sống toàn thời gian tại ngôi nhà này sau khi cải tạo.

Hay như anh Jaya Thursfield (46 tuổi) và vợ anh, Chihiro, đã mua một trang trại bỏ hoang ở tỉnh Ibaraki vào năm 2019 với giá 30.000 USD (tương đương 734 triệu đồng). Họ muốn có một mảnh đất rộngvới giá phải chăng, điều mà họ không nghĩ có thể mua được ở London nhưng thực hiện được khá dễ dàng tại Nhật Bản.

Theo khảo sát nhà ở và đất đai, tại Nhật Bản, dân số ngày càng giảm đã dẫn tới số nhà bỏ hoang tăng lên mức kỷ lục, 8,49 triệu căn. Những căn nhà hoang đang tạo ra vấn đề, như những lời đồn thổi về những "ngôi làng ma", nhưng chúng mang lại cơ hội cho nhiều người háo hức mua. Ngoài ra, không giống như các quốc gia khác, Nhật Bản không hạn chế người nước ngoài mua bất động sản.

Được biết, hiện nhiều người đang có xu hướng mua nhà giá rẻ ở các vùng xa xôi hẻo lánh trên khắp thế giới, từ Ý đến Bồ Đào Nha. Ngoài việc chính sách mua nhà dành cho người nước ngoài ở các quốc gia này khá "cởi mở" thì việc có một cuộc sống phiêu lưu hơn hoặc thoát khỏi những áp lực quê nhà cũng là điều tiên quyết trong việc chọn bất động sản ngoài nước.

>> 'Cận cảnh' cầu vượt bằng thép lớn nhất Việt Nam của 'ông lớn' ngành địa ốc

Cận cảnh loạt dự án trên đất 'vàng' ở Thanh Hóa bị bỏ hoang

Khu dân cư bỏ hoàng nằm trên hòn đảo có hình thù 'tàu chiến', được công nhận là di sản văn hóa thế giới

Quảng Nam: Dự án bỏ hoang hơn 10 năm đề nghị miễn tiền thuê đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-dan-khap-the-gioi-dang-do-xo-di-mua-nhung-ngoi-nha-hoang-tai-nhat-ban-d114916.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dân khắp thế giới đang đổ xô đến Nhật Bản mua những ngôi nhà hoang
POWERED BY ONECMS & INTECH