Sống

Người đàn ông 40 tuổi trông như 'ông lão 80' sau khi giảm cân quá nhanh

An Yên 12/08/2023 - 08:43

Sau khi phẫu thuật, một người đàn ông giảm tới 133kg khiến lượng da thừa rất lớn.

Wayne Shepherd, sống ở Cambridge (Vương quốc Anh), đã gặp vấn đề với cân nặng kể từ khi sinh ra. Khi còn đi học, Wayne thậm chí phải nghỉ 1 năm do bị bắt nạt vì vóc dáng quá khổ. Suốt những năm 20-30 tuổi, anh không ngừng áp dụng các chế độ giảm cân nhưng nhanh chóng tăng cân trở lại. Wayne từng nặng tới 200kg. 

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ 80% dạ dày vào tháng 6/2022, Wayne còn 90kg. Tuy nhiên, anh có tới 19kg da thừa. Anh cảm thấy như bị mắc kẹt trong cơ thể của một ông lão 80kg.

Wayne sau khi phẫu thuật trông gọn gàng hơn. Ảnh: WS

Wayne tâm sự: “Tôi là một người 40 tuổi trong cơ thể nhăn nheo của cụ già 80 tuổi. Sức khỏe của tôi thật tuyệt vời so với trước đây. Tôi từng phải ngồi xe tay ga để di chuyển, bây giờ tôi có thể đi lại bình thường. Nhưng tôi lại bị suy nhược tinh thần. Da tôi nhăn nheo. Đó là một cảm giác khủng khiếp. Tôi không muốn nhìn mình trong gương và cảm thấy mọi người đang soi mói”. 

Theo Daily Mail, Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) đã hỗ trợ Wayne trong ca cắt dạ dày nhưng từ chối chi trả cho việc cắt bỏ da thừa. Bởi vậy, người đàn ông 40 tuổi này sẽ phải bỏ ra 38.000 USD để phẫu thuật. 

Hệ thống chăm sóc tích hợp Cambridgeshire và Peterborough giải thích: “Chúng tôi biết điều này có thể gây thất vọng cho bệnh nhân nhưng hy vọng họ có thể hiểu rằng chúng tôi phải sử dụng các nguồn lực hạn chế một cách hợp lý nhất”. 

Wayne bày tỏ sự biết ơn NHS nhưng cho rằng họ cần cung cấp “gói đầy đủ” và thêm thông tin trước các ca phẫu thuật tương tự. “Tôi vô cùng biết ơn NHS. Họ đã thay đổi cuộc đời tôi. Nhưng họ cần xem xét gói đầy đủ. Có rất nhiều người gặp vấn đề tương tự tôi. Nếu được thông báo từ đầu, tôi đã hiểu rõ mọi chuyện hơn”, anh nói. 

Tuy nhiên, Wayne đang có quá nhiều da thừa cần cắt bỏ. Ảnh: WS

Phẫu thuật cắt dạ dày giảm cân là phương pháp loại bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày. Sau ca mổ, bệnh nhân không thể ăn nhiều như trước đây và nhanh no hơn. Các hình thức bao gồm tạo dạ dày hình ống (cắt bỏ khoảng 80% dạ dày và tạo một dạ dày có hình ống); nối tắt dạ dày (tạo ra túi dạ dày nhỏ hơn nối với ruột non)…  

Số cân nặng giảm đi phụ thuộc vào phương pháp phẫu thuật và mức độ tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ cũng như chiều cao, cân nặng của từng người. Nhiều bệnh nhân có thể giảm hàng chục kg sau 1 năm. 

Lương của tiếp viên hàng không có thực sự đáng mơ ước khiến nhiều cô gái "đổ xô" đi ứng tuyển?

Công thức quản trị người của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Mời tướng không bằng khích tướng, loại bỏ ngay nếu không làm được việc!

Mộ cổ bất ngờ phát nổ, kho báu gần 700 tỷ vương vãi khắp nơi, huy động cả quân đội để ngăn người dân mất kiểm soát

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sau-khi-giam-can-qua-nhanh-nguoi-dan-ong-40-tuoi-trong-nhu-ong-lao-80-2175433.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông 40 tuổi trông như 'ông lão 80' sau khi giảm cân quá nhanh
POWERED BY ONECMS & INTECH