Người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng ChatGPT miễn phí không cần đăng ký

02-04-2024 15:51|Thế Vinh

OpenAI bắt đầu cho phép người dùng truy cập miễn phí vào chatbot ChatGPT mà không cần đăng ký dịch vụ, nhưng sẽ bị giới hạn một số danh mục mà công ty không nêu chi tiết.

Công ty có trụ sở tại San Francisco cho biết, họ triển khai tính năng này nhằm “đưa trí tuệ nhân tạo dễ tiếp cận hơn với bất kỳ ai đang tò mò về khả năng của nó”.

Theo công ty phân tích dữ liệu Similarweb, sau khi lượng truy cập đạt đỉnh 1,8 tỷ lượt, tăng trưởng người dùng ChatGPT đã có dấu hiệu chậm lại kể từ tháng 5/2023.

lgam2wz2nrl5ponlnmx6p7xcpi.jpg
Người dùng đã có thể truy cập ChatGPT mà không cần đăng ký. Ảnh: Reuters

OpenAI nói rằng, họ đã tích hợp thêm các biện pháp bảo vệ nội dung đối với người dùng không đăng ký, chẳng hạn như giới hạn một số danh mục rộng hơn, song công ty không nêu chi tiết các danh mục này.

Bên cạnh phiên bản miễn phí, không trực tiếp kết nối với Internet, ChatGPT còn có phiên bản trả phí dành cho cá nhân, nhóm người dùng và doanh nghiệp.

Startup này cho biết, họ có thể sử dụng nội dung cung cấp bởi người dùng để cải thiện những mô hình ngôn ngữ lớn, tuy nhiên người dùng có thể tắt tính năng này.

Tháng trước, tỷ phú công nghệ Elon Musk, cũng là một trong những nhà sáng lập ban đầu OpenAI, đã kiện công ty này, nói rằng startup đã bỏ mặc sứ mệnh phát triển AI phục vụ lợi ích nhân loại và phi lợi nhuận.

Reuters trích dẫn hồ sơ gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ cho thấy, OpenAI đã tiến hành thay đổi cơ cấu quản trị quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp AI - OpenAI Startup Fund. Theo đó, CEO Sam Altman không còn sở hữu hoặc kiểm soát quỹ này.

OpenAI Startup Fund bị giới phân tích đánh giá là có cấu trúc quản trị bất thường, khi vừa được tiếp thị như một chi nhánh, nhưng gây quỹ từ những đối tác bên ngoài và thực hiện quyết định đầu tư theo ý chí của Sam Altman. Chẳng hạn, quỹ này đang đầu tư 175 triệu USD do Microsoft đóng góp, mặc dù bản thân OpenAI không phải là công ty đầu tư.

Đại diện OpenAI cho biết, cấu trúc quản trị ban đầu của quỹ chỉ mang tính tạm thời và “thay đổi này nhằm mang đến sự rõ ràng hơn”.

Sam Altman, cựu chủ tịch công ty khởi nghiệp Y Combinator, trước đó đã gây sự chú ý về những dự án đầu tư khác bên ngoài OpenAI, từ startup tiền mã hoá Worldcoin cho đến công ty nhiệt hạch Helion Energy, cũng như hoạt động gây quỹ tại Trung Đông.

4 'mãnh hổ' mới của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple cuối cùng cũng tìm ra cách đánh bại ChatGPT

Chủ tịch Alibaba thừa nhận AI Trung Quốc đi sau Mỹ 2 năm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dung-viet-nam-da-co-the-su-dung-chatgpt-mien-phi-khong-can-dang-ky-2266283.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng ChatGPT miễn phí không cần đăng ký
POWERED BY ONECMS & INTECH