Chứng khoán

Người nhà của Trương Mỹ Lan mua 5.000 tỷ đồng trái phiếu Vạn Thịnh Phát

Nhật Hà 24/09/2024 07:40

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhấn mạnh rằng bà sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những người dân liên quan, đặc biệt là về việc phát hành trái phiếu của An Đông, vì nhiều người thân đã đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Chiều ngày 23/9/2024, TAND TP. HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2) với phần xét hỏi các bị cáo tham gia phát hành trái phiếu khống.

Theo Báo Thanh niên, khi được hỏi về các tội danh bị truy tố, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết: "Bị cáo tôn trọng và kính xin HĐXX xem xét thấu đáo nguyên nhân, bối cảnh cũng như động cơ phát hành trái phiếu".

Về các lời khai của 28 bị cáo khác trước tòa, bị cáo Lan mong rằng HĐXX xem xét cho 28 bị cáo trong nhóm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì họ không hưởng lợi gì, chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình.

Bị cáo Trương Mỹ Lan cũng nhấn mạnh rằng bà sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những người dân liên quan, đặc biệt là về việc phát hành trái phiếu của An Đông, vì nhiều người thân đã đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Chủ tọa hỏi về vai trò của các bị cáo tại ngân hàng, bà Lan cho biết chỉ cho mượn công ty để phát hành và rằng SCB là bên duy nhất nắm rõ các bước cần thực hiện. Khi được hỏi về tài sản đảm bảo cho trái phiếu, bà nói không biết.

Chủ tọa cũng hỏi về việc sử dụng tiền thu từ trái phiếu An Đông. Bà Lan khẳng định không sử dụng số tiền này và không biết thời gian phát hành.

Bị cáo cũng đề xuất các phương án bồi thường cho trái chủ, bao gồm thu hồi hơn 17.320 tỷ đồng từ việc phát hành trái phiếu đã chuyển cho các ngân hàng và sử dụng khoản tiền, tài sản trị giá khoảng 21.000 tỷ đồng đã được thu hồi trong giai đoạn 1 của vụ án. Bà cũng nộp hơn 386 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ và cam kết sẽ sử dụng tài sản từ một siêu dự án tại TP. HCM để khắc phục hậu quả.

>> Trương Mỹ Lan: ‘Chủ trương phát hành trái phiếu là của SCB’

Đại án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan hứa bồi thường hơn 38.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Đại án Vạn Thịnh Phát: Cánh tay đắc lực của Trương Mỹ Lan khai 'mất dấu' 27.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-nha-cua-truong-my-lan-mua-5000-ty-dong-trai-phieu-van-thinh-phat-250104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người nhà của Trương Mỹ Lan mua 5.000 tỷ đồng trái phiếu Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH