Xã hội

Người phụ nữ gửi 35 tỷ vào ngân hàng tiết kiệm, 4 tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát lập tức vào cuộc, triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt 870 tỷ

Hải Yến 19/06/2024 16:42

Người phụ nữ này đã quyết định gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào một ngân hàng trước khi đi công tác, thế nhưng 4 tháng sau trở về, số dư tài khoản của cô chỉ còn lại con số 0.

Cô Lý, một chủ thẩm mỹ viện ở Quảng Châu (Trung Quốc), đã gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào ngân hàng trước khi ra nước ngoài, nhưng sau 4 tháng trở về, số tiền này đã biến mất một cách bí ẩn. Vụ việc này đã xảy ra cách đây 7 năm, nhưng gần đây lại được chia sẻ rộng rãi, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô Lý đã mở một thẩm mỹ viện từ năm 2013 và công việc kinh doanh của cô phát triển nhanh chóng. Đến năm 2016, cảm thấy cần học hỏi thêm để phát triển công việc, cô quyết định đi nước ngoài. Trước khi đi, cô đã gửi hơn 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ đồng) vào ngân hàng để đảm bảo an toàn.

Vào tháng 4/2016, cô Lý đã hoàn tất thủ tục gửi tiết kiệm tại một ngân hàng địa phương và an tâm lên đường. Chuyến công tác kéo dài 4 tháng đã giúp cô tiếp thu nhiều kinh nghiệm quý báu và lên kế hoạch mở rộng kinh doanh khi trở về.

Cô Lý bị lừa mất 35 tỷ đồng tiết kiệm ngân hàng (Hình minh họa/Weibo)
Cô Lý bị lừa mất 35 tỷ đồng tiết kiệm ngân hàng (Hình minh họa/Weibo)

Tuy nhiên, khi quay lại ngân hàng để rút số tiền 10 triệu NDT, cô sốc khi nhận được thông báo rằng tài khoản của cô không còn một xu. Dù kiểm tra nhiều lần, kết quả vẫn không thay đổi. Cô yêu cầu kiểm tra giao dịch nhưng nhân viên ngân hàng từ chối vì không có thẩm quyền.

Bất lực và tức giận, cô Lý buộc ngân hàng phải cung cấp thông tin giao dịch. Người quản lý ngân hàng khẳng định hoạt động của ngân hàng đúng quy định và không rút tiền từ tài khoản của khách hàng. Cuối cùng, họ dẫn cô gặp nhân viên chuyên trách để kiểm tra chi tiết. Kết quả cho thấy số tiền đã được chuyển đến một công ty uỷ thác ở Vũ Hán qua 81 giao dịch khác nhau.

Cô Lý khẳng định chưa từng thực hiện những giao dịch này và không biết công ty uỷ thác kia là ai. Cô cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào về biến động số dư trong suốt 4 tháng qua. Nghi ngờ sự việc có dấu hiệu lừa đảo, cô gọi cảnh sát.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và phát hiện người quản lý tài khoản ngân hàng - Khương, chính là thủ phạm. Anh ta đã cấu kết với công ty uỷ thác để chiếm đoạt tiền. Khương lợi dụng quyền hạn tại ngân hàng để thực hiện các giao dịch giả và tắt chức năng thông báo biến động số dư.

Cảnh sát vào cuộc điều tra (Hinh minh họa/Sogou)
Cảnh sát vào cuộc điều tra (Hình minh họa/Sogou)

Tại toà, Khương thú nhận đã chọn các tài khoản có kỳ hạn dài và số tiền lớn để thực hiện hành vi phạm tội. Trong vòng 4 tháng đầu năm 2016, anh ta và đồng bọn đã chiếm đoạt tới 250 triệu NDT (khoảng 877 tỷ đồng). Khương dự định nghỉ việc và trốn thoát sau khi thực hiện xong kế hoạch, nhưng bị bắt trước khi kịp thực hiện.

Ngân hàng và Khương phải bồi thường cho cô Lý toàn bộ số tiền 10 triệu NDT cùng với lãi suất trong 4 tháng. Vụ việc đã làm nổi bật sự cần thiết của việc bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ lừa đảo tinh vi xảy ra.

*Theo Toutiao

>> Người đàn ông U70 ‘mất trắng’ gần 6 tỷ tiền tiết kiệm vì ham đầu tư tiền số sinh lời, cái giá phải trả cho sự cả tin quá đắt

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo trắng trợn 2,5 tỷ đồng vì cung cấp tài khoản ngân hàng cho 'công an' dởm, người dân cần nâng cao cảnh giác

44 số điện thoại lừa đảo được nhà mạng công khai: Người dân có thể chặn số vĩnh viễn không?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-phu-nu-gui-35-ty-vao-ngan-hang-tiet-kiem-4-thang-sau-tai-khoan-ve-0-canh-sat-lap-tuc-vao-cuoc-triet-pha-duong-day-lua-dao-chiem-doat-870-ty-239224.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ gửi 35 tỷ vào ngân hàng tiết kiệm, 4 tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát lập tức vào cuộc, triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt 870 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH