Cơ hội đầu tư

Người Việt mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để sắm đồ chơi Pickleball

Quang Dương 15/09/2024 - 22:23

Lượng người chơi tăng đột biến đã giúp thị trường sản phẩm Pickleball phát triển mạnh mẽ.

Pickleball ra đời vào năm 1965 tại Washington (Mỹ), là một môn thể thao kết hợp các yếu tố của tennis, cầu lông và bóng bàn. Sân chơi Pickleball nhỏ hơn sân tennis và sử dụng một loại bóng nhẹ với nhiều lỗ nhỏ. Dù xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2018, môn thể thao này chỉ thực sự trở thành “cơn sốt” vào đầu năm nay.

Hoa Shop (quận 3, TP. HCM), cửa hàng chuyên bán sản phẩm phục vụ Pickleball từ tháng 2/2023, cho biết nhu cầu mua sắm đồ chơi cho môn này từ đầu năm đến nay đã “vượt xa mong đợi”.

Đại diện cửa hàng chia sẻ: "Khách mua đồ Pickleball đến từ các môn cầu lông, tennis, bóng bàn, golf và đặc biệt là các anh chị văn phòng chưa bao giờ chơi thể thao. Trung bình một người cần chi cho vật dụng tầm 1,5 triệu đồng là có thể ra sân".

Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop, doanh số bán sản phẩm Pickleball trong quý II đã đạt 22,7 tỷ đồng, tăng gần 150% so với quý trước.

Trong đó, có 568 cửa hàng phát sinh đơn hàng, tăng trưởng 45,6% so với quý I và đã bán ra tổng cộng 154.870 sản phẩm. Đặc biệt, các sản phẩm bán chạy nhất thuộc nhóm dụng cụ thể thao (vợt, bóng) và trang phục (quần áo, giày dép).

Phân khúc giá bán chạy nhất nằm trong khoảng 200.000-350.000 đồng đối với trang phục không thương hiệu, và 500.000-750.000 đồng cho các loại vợt phổ thông dành cho người mới chơi. Trên Shopee, shop đắt hàng nhất đã mang về hơn 1,5 tỷ đồng chỉ trong vòng 3 tháng từ việc bán sản phẩm liên quan đến Pickleball.

Lượng người chơi tăng đột biến đã giúp thị trường sản phẩm Pickleball phát triển mạnh mẽ. Nửa đầu năm nay, với số người chơi Pickleball ở Hà Nội, TP. HCM tăng hàng trăm lần so với cuối năm 2023. Trong 7 tháng đầu năm, Hà Nội mở khoảng hơn 200 sân chơi, TP. HCM cũng tăng lên vài trăm sân.

Pickleball trở thành “cơn sốt” không chỉ bởi tính đơn giản, dễ chơi mà còn nhờ khả năng kết nối cộng đồng tốt và tính thời trang của bộ môn này.

Cùng với đó, sự tham gia của người nổi tiếng và mức độ lan tỏa nhờ mạng xã hội khiến Pickleball nhanh chóng thành "trend" (xu hướng) hái ra tiền cho các shop offline lẫn online.

Người Việt mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để sắm đồ chơi Pickleball
Thống kê của YouNet

>> Cơ hội kinh doanh lớn đang dành cho một mặt hàng nhờ sự phát triển của thương mại điện tử

Thống kê của nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội & thương mại điện tử YouNet cho biết có gần 166.300 lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam về chủ đề Pickleball vào tháng 8, gấp hơn 3 lần so với tháng 7. Người dùng chủ yếu đề cập đến môn này trên Facebook, TikTok và Youtube.

Các cửa hàng cho biết nhu cầu có thể đã qua giai đoạn tăng nóng nhưng vẫn giữ được sự ổn định, khi Pickleball ngày càng phổ biến theo xu hướng thế giới.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Thể thao & Thể hình (SFIA), Pickleball đã được xếp hạng là môn thể thao phát triển nhanh nhất ở Mỹ trong ba năm liên tiếp. Theo SFIA, môn này có tổng khoảng 8,9 triệu người chơi tại Mỹ từ 6 tuổi trở lên vào 2023, tăng từ 4,8 triệu vào năm 2022.

Đáng chú ý, môn thể thao này cũng đã lan rộng đến Canada, nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Á. Công ty Market Research Future (Ấn Độ) cho biết thị trường sản phẩm Pickleball toàn cầu sẽ đạt quy mô 71,47 tỷ USD vào năm 2024 và tăng lên đến 151 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 9,8%.

>> Giải mã thành công của Pickleball: Khi vớ vẩn... vớ bẫm

Pickleball và câu chuyện nữ triệu phú tuổi 17 hái ra tiền

Tự sự người chơi: Pickleball có phải môn thể thao ‘dưỡng sinh’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-viet-manh-tay-chi-hang-chuc-ty-dong-de-sam-do-choi-pickleball-249001.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người Việt mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để sắm đồ chơi Pickleball
POWERED BY ONECMS & INTECH