Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu VN30 trong tuần tới?

16-01-2022 15:10|Văn Chinh

CTCK Đông Á (DAS) khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 trong tuần giao dịch từ 17 - 21/1/2022 tới đây...

Kết phiên giao dịch cuối tuần (14/1/2022), VN-Index đứng ở mức 1.496,02 điểm - giảm 32,46 điểm (-2,12%) so với tuần trước đó; HNX-Index giảm 26,98 điểm (-5,46%) xuống 466,86 điểm; UpCOM-Index cũng giảm 3,38 điểm (-2,92%) xuống 112,22 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với tổng giá trị giao dịch bình quân đạt 39.965 tỷ đồng/phiên - tăng 3% so với tuần trước đó. Giá trị khớp lệnh bình quân tăng 4,6% và đạt 37.782 tỷ đồng/phiên.

Theo phân tích kỹ thuật, trong phiên giao dịch ngày 14/1/2022, mặc dù VN-Index đóng cửa với mức giảm nhẹ nhưng đã thu hẹp được phần lớn sắc đỏ trước đó sau khi test thành công đường SMA 50 ngày và trendline tăng dài hạn bắt đầu từ tháng 7/2021. Đây vẫn sẽ là những hỗ trợ quan trọng nếu trạng thái điều chỉnh tiếp tục xuất hiện.

Chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục giảm qua đó thể hiện rủi ro điều chỉnh vẫn chưa chấm dứt; khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và rơi khỏi mức trung bình 20 phiên báo hiệu dòng tiền đang rút khỏi thị trường.

Ở khung thời gian tuần, VN-Index điều chỉnh trở lại sau khi thiết lập mức cao mới ở tuần trước đó. Điều này chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thật sự lạc quan về triển vọng của thị trường.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong gần 2 tháng trở lại đây. Tín hiệu này thể hiện dòng tiền của chỉ số vẫn đang dồi dào.

Đưa ra chiến sách lược cho nhà đầu tư trong tuần giao dịch tới, CTCK Phú Hưng (PHS) cho rằng, nhà đầu tư nên ưu tiên hướng tới các cổ phiếu có cơ bản tốt.

Thị trường đang chuyển sang trạng thái giằng co tích lũy. Do đó, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục ở mức cân bằng, ưu tiên hướng tới các cổ phiếu có cơ bản tốt, có tính dẫn dắt, và triển vọng kinh doanh năm 2022 khả quan.

Trong khi đó, CTCK Đông Á (DAS) khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30.

Theo phân tích của DAS, VN-Index đã giữ được điểm số trong phiên giao dịch 14/1 nhưng tổng kết một tuần giao dịch vơi nhiều áp lực bán trên toàn thị trường. Nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn chịu áp lực giảm giá khi nhà đầu tư tránh các giao dịch cổ phiếu có rủi ro cao, chuyển sang quan tâm nhóm cổ phiếu cơ bản với những chỉ số định giá hấp dẫn hơn mặt bằng chung của thị trường. Thanh khoản thị trường tiếp tục thấp hơn trung bình 5 ngày, dòng tiền co hẹp dần khi sắp đến kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Nhìn chung nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có một giai đoạn tạo nền giá tích lũy đồng thời với kết quả kinh doanh quý IV/2021 được dự báo khả quan, các cổ phiếu này sẽ có mức định giá hấp dẫn, thanh khoản lớn thuận lợi cho nhà đầu tư luân chuyển dòng tiền từ nhóm cổ phiếu nóng chuyển sang.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp tích lũy trong thời gian qua và đang có chỉ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy khi thị trường trong thời gian chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ dài.

'Nhà tiên tri chứng khoán’ Lã Giang Trung dự báo VN-Index khả năng vượt mốc 1.300 điểm là rất cao

VN-Index tiến gần mốc 1.300: Dự báo nhóm ngân hàng dẫn sóng, chuyên gia chỉ điểm 3 mã được hưởng lợi sớm nhất

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-co-the-gia-tang-ty-trong-co-phieu-vn30-trong-tuan-toi-117451.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu VN30 trong tuần tới?
POWERED BY ONECMS & INTECH