Nhà điều hành công cụ trộn tiền Bitcoin Fog đối mặt với án tù lên tới 50 năm

18-03-2024 20:40|Trâm Anh

Roman Sterlingov, nhà điều hành công cụ trộn tiền Bitcoin Fog, mới đây đã bị toà án kết tội tham gia hỗ trợ đường dây rửa tiền cho các thị trường darknet.

Theo Bloomberg, ngày 12/03, bồi thẩm đoàn tại toà án liên bang Washington đã kết luận Roman Sterlingov - người Nga gốc Thụy Điển, 35 tuổi, có tội đối với cả bốn tội danh liên quan đến rửa tiền và điều hành dịch vụ phi pháp. Hiện tại, người sáng lập Bitcoin Fog đang đối diện với mức án tối đa là 50 năm tù.

Sterlingov lần đầu bị buộc tội rửa tiền và điều hành dịch vụ giao dịch bất hợp pháp vào năm 2021. Lúc đó chính phủ tiết lộ đã có hàng trăm triệu USD thông qua Bitcoin Fog, trong đó 78 triệu USD đến từ các thị trường darknet buôn bán chất cấm.

>> JPMorgan: Bitcoin đã vượt qua vàng trong phân bổ danh mục đầu tư

Trong phiên toà, Sterlingov đã phủ nhận việc mình điều hành Bitcoin Fog, nói rằng không nhớ liệu mình có tạo ra tên miền Bitcoin Fog hay không. Bitcoin Fog, được ra mắt hồi năm 2011, là một trong những dịch vụ "tumbler" hoặc "mixer" (dịch vụ trộn Bitcoin) ban đầu được thiết kế để giúp người dùng ẩn danh các khoản thanh toán bằng tiền điện ảo... Luật sư của ông cũng bào chữa rằng không có bằng chứng nào cho thấy Sterlingov vận hành công cụ trộn tiền.

Phiên xét xử còn có sự tham gia của các tội phạm tiền mã hoá khác dưới tư cách nhân chứng, bao gồm Ilya Lichtenstein, ông đã sử dụng Bitcoin Fog để xoá vết tiền sau khi đánh cắp thành công 3,6 tỷ USD từ Bitfinex. Ngoài ra còn có Larry Harmon, người đã thừa nhận điều hành công cụ trộn tiền Helix và rửa tiền vào năm 2021.

Các máy trộn tiền mã hoá đã được các nhà lập pháp và chính phủ Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ trong vài năm qua, một số bị đưa vào tầm ngắm đang có Tornado Cash và Sinbad.

>> Chính phủ yêu cầu hoàn thiện khung pháp lý về tài sản ảo

Bitcoin tiếp tục 'xô đổ' kỷ lục cũ, tiếp tục "chạm" đỉnh giá mới

Bitcoin sẽ đạt đỉnh với hơn 200.000USD vào tháng 12 năm nay

Đầu tư Bitcoin, Tổng thống Nayib Bukele giúp El Salvador lãi 'khủng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dieu-hanh-cong-cu-tron-tien-bitcoin-fog-doi-mat-voi-an-tu-len-toi-50-nam-226796.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà điều hành công cụ trộn tiền Bitcoin Fog đối mặt với án tù lên tới 50 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH