Nhà ga 11.000 tỷ được ví như 'thành phố hàng không' của Việt Nam lộ khe hở trên sàn sau sự cố dột mái
Dù mới được đưa vào khai thác nhưng nhà ga được ví như "thành phố hàng không" của Việt Nam liên tục gặp sự cố.
Theo ghi nhận mới nhất trên báo Vietnamnet, chỉ sau 1 tháng khánh thành, mặt sàn nhà ga T3 đã xuất hiện các khe hở gây mất mỹ quan, tạo thành những "cái bẫy" gây nguy hiểm cho hành khách.
Cụ thể, hạng mục đá lát sàn nhà ga T3 có tình trạng mấp mô, nhiều chỗ bị xước và nứt.
Thậm chí, mạch giữa 2 tấm đá lát sàn được thi công không đồng nhất, có những đoạn không còn đoạn trét mạch nên đã để lộ ra nhiều khe hở lớn.

Một hành khách cho biết, những khe hở này tiềm ẩn nguy hiểm, đặc biệt đối với những người đi giày cao gót rất dễ bị kẹt gót, dẫn đến té ngã.
Theo báo Dân trí, liên quan đến tình trạng này đại diện nhà thầu xác nhận công tác thi công nền nhà ga có sơ suất ở một vài vị trí, đặc biệt tại các hộp (box) chứa dây cáp có khe hở lớn. Phía đơn vị hiện đã cho chỉnh sửa lại bằng việc bơm keo, đơn vị cũng tiếp tục thi công và hoàn thành toàn bộ hạng mục vào cuối tháng 6.

Giám đốc Ban Điều hành liên danh nhà thầu Gói thầu số 12 Nguyễn Đức Toàn - Chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã nhắc nhở các nhà thầu cần tiếp tục hoàn thiện nền đá.
Mặc dù vậy, do yêu cầu gấp rút nên ngay sau khi bàn giao, nhà thầu vẫn phải hoàn thiện một số hạng mục còn lại, chủ yếu là nền đá.
Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 50% diện tích đã hoàn thành và đang tiếp tục trong giai đoạn hoàn thiện.

Đây không phải lần đầu tiên nhà ga này gặp sự cố. Trước đó, nhà ga đã từng bị dột khiến nước chảy tràn từ mái xuống sàn khu vực hành khách.
Sự cố này sau đó đã được nhà thầu nhanh chóng khắc phục.

Ngoài ra, người dân cũng phản ánh khó khăn về lối ra vào và tiếp cận nhà ga, bãi đỗ xe...
Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã yêu cầu phía chủ đầu tư tiến hành rà soát các vấn đề phát sinh sau khi đưa công trình vào khai thác nhằm xử lý và khắc phục kịp thời.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đồng thời yêu cầu sân bay và các hãng bay cần có giải pháp hỗ trợ khách hàng khi tiến hành chuyển đổi nhà ga.

Được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã khánh thành vào ngày 19/4, vượt tiến độ 2 tháng.
Công trình với quy mô và thiết kế ấn tượng bước đầu tạo được dấu ấn với đông đảo người dân, du khách nhờ thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, công nghệ mới.
Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Khắc Hồng - Trưởng Ban dự án Nhà ga T3 cho biết ga mới sẽ được tích hợp đa dạng công nghệ và tiện ích hiện đại, hướng tới mô hình "thành phố hàng không" – một xu hướng phổ biến tại các sân bay lớn trên thế giới, nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam.
"Chúng tôi sẽ mang mô hình 'thành phố hàng không' triển khai tại ga T3, nhằm tăng trải nghiệm cho hành khách và cả những người đến tiễn, đón. Đây sẽ là điểm tiếp xúc văn minh, hiện đại", ông Hồng nói.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất cả nước với diện tích khai thác hơn 1.500ha, dẫn đầu về sản lượng hàng hóa và lượng hành khách phục vụ hàng năm.
Tuy nhiên, sau khi sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) hoàn thành và đi vào hoạt động, sân bay này sẽ trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam với quy mô lên tới 5.000ha.