Bất động sản

Nhà máy dệt nhuộm hơn 200 triệu USD tại tỉnh, thành là cực phát triển mới của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng sắp đi vào hoạt động

Quốc Chiến 14/07/2024 10:37

Đây là dự án quan trọng góp phần vào công cuộc tái cấu trúc chuỗi giá trị dệt may toàn cầu

Mới đây,Công ty TNHH Top Textiles đã khánh thành nhà máy dệt nhuộm có tổng vốn đăng ký 203 triệu USD tại tỉnh Nam Định.

Theo đó, dự án Nhà máy dệt nhuộm Top Textiles được khởi công từ tháng 7/2022, đến nay đã hoàn thành đầu tư xây dựng giai đoạn 1 với công suất 60 triệu mét vải/năm. Công suất này cao gấp 4 lần tổng công suất 15 triệu mét vải/ năm của các nhà máy dệt nhuộm tại Nam Định hiện nay.

Dự án có quy mô rộng hơn 31,2ha. Khi hoàn tất đầu tư, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 120 triệu mét vải/năm.

Dự án Nhà máy dệt nhuộm Top Textiles

Dự án Nhà máy dệt nhuộm Top Textiles

Theo Tập đoàn Toray - chủ đầu tư của Top Textiles cho biết, đây là dự án quan trọng góp phần vào công cuộc tái cấu trúc chuỗi giá trị dệt may toàn cầu. Hiện dự án đang tiếp tục đầu tư giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Việc khánh thành, đưa nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Toray.

>> Dự án chuỗi là 'bệ phóng' đưa ra huyện đông dân nhất Việt Nam 'cất cánh' lên đô thị loại 3

Đại diện tỉnh Nam Định - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng cũng cho biết, dự án sẽ tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho khoảng 1.800 lao động tại địa phương và các vùng lân cận; lan tỏa sức hấp dẫn.

Dự án cũng khẳng định khả năng đáp ứng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư lấp đầy tại Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông với tổng diện tích hiện tại là 519,6ha, từng bước đưa Nam Định trở thành trung tâm lớn về dệt may của cả nước.

Ngoài ra, Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông nằm trong Đề án thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ đang được tỉnh Nam Định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khi được phê duyệt sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa đối với các nhà đầu tư đầu tư dự án trong khu kinh tế.

Được biết, Tập đoàn Toray là doanh nghiệp công nghiệp lớn của Nhật Bản thành lập từ năm 1926 chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ.

Tỉnh Nam Định nằm ở trung tâm vùng Nam ĐBSH với diện tích gần 1.700km2, dân số khoảng 2 triệu người.

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 10,19%, đứng thứ 3 vùng ĐBSH và đứng thứ 6 cả nước. Mức GRDP bình quân đầu người đạt 54,9 triệu đồng/người, tăng 12% so với năm trước đó.

>> Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng của Việt Nam trong tương lai sẽ điều chỉnh giảm hơn 2.000ha

Khởi động các dự án thành phần nhà máy điện hạt nhân 200.000 tỷ tại tỉnh duyên hải miền Trung

Vì sao nhà máy đốt rác phát điện 400 triệu USD được chấp thuận nhiều năm nhưng vẫn ‘đắp chiếu’?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-may-det-nhuom-hon-200-trieu-usd-tai-tinh-thanh-la-cuc-phat-trien-moi-cua-vung-nam-dong-bang-song-hong-sap-di-vao-hoat-dong-d127636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy dệt nhuộm hơn 200 triệu USD tại tỉnh, thành là cực phát triển mới của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng sắp đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH