Chứng khoán

Nhà máy vaccine 300 tỷ của Dabaco (DBC) sẵn sàng sản xuất thương mại

Nhật Hà 04/08/2024 06:55

Dabaco (DBC) đang khẩn trương các công đoạn cuối cùng trước khi thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Chiều ngày 2/8, tại Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã công bố và trao Giấy chứng nhận Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP-WHO) cho Công ty TNHH Dược và Thú y Dacovet thuộc CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC).

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với Dabaco, đồng thời là minh chứng cho quyết tâm dám nghĩ, dám làm, khẳng định tính chuyên nghiệp, uy tín của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên tập đoàn.

Với Dabaco, việc tham gia lĩnh vực sản xuất vaccine là mảnh ghép hoàn hảo cho mô hình sản xuất khép kín, tuần hoàn của doanh nghiệp. Do đó, thành quả nhà máy Dacovet đạt chuẩn GMP-WHO sẽ thay lời cam kết cho những sản phẩm vaccine chất lượng của Dabaco sẽ đến tay người chăn nuôi trong thời gian tới.

Nhà máy vaccine 300 tỷ của Dabaco (DBC) sẵn sàng sản xuất thương mại
Ông Nguyễn Như So phát biểu tại buổi công bố giấy chứng nhận GMP-WHO cho công ty Dacovet

Được biết, nhà máy vaccineDacovet khởi công tháng 8/2022 với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, công suất 200 triệu liều vaccine/năm. Nhà máy được xây dựng với trang thiết bị hiện đại từ Đức và Italy nên đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất.

Bên cạnh đó, Dabaco cũng đã hợp tác với các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước để nghiên cứu và sản xuất vaccine, đặc biệt là vaccine dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2.

Với thực tế hiện nay, dịch bệnh tả lợn Châu Phi vẫn xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước và các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, trong khi trên toàn thế giới chưa có quốc gia nào công bố sản xuất thành công vacxin thương mại, thành công của Dabaco sẽ không chỉ mang ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ đàn lợn của Dabaco, của ngành chăn nuôi lợn trong nước mà còn kỳ vọng dư địa xuất khẩu vaccine dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2 được sản xuất tại Việt Nam ra thế giới.

Hiện tại, Dabaco đang khẩn trương các công đoạn cuối cùng để hoàn tất thủ tục đồng bộ hóa nhà máy sản xuất vaccine Dacovet và công tác thử nghiệm trước khi thương mại hóa sản phẩm vaccine dịch tả lợn Châu Phi Dacovac-ASF2 ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

>> Dabaco (DBC) phát hành hơn 80 triệu cổ phiếu huy động vốn, vẫn chờ đợi vaccine dịch tả lợn châu Phi

Siêu dự án điện khí 4,6 tỷ USD ở thềm lục địa Việt Nam khó ‘về đích’ đúng hạn

Tiến độ 7 dự án trọng điểm tổng vốn gần 44.200 tỷ đồng của DIC Corp (DIG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-vaccine-300-ty-cua-dabaco-dbc-san-sang-san-xuat-thuong-mai-244198.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy vaccine 300 tỷ của Dabaco (DBC) sẵn sàng sản xuất thương mại
POWERED BY ONECMS & INTECH