Quốc tế

Nhà tù cũ bất ngờ được “hô biến” thành khách sạn cao cấp

Phương Nhi 02/10/2023 - 14:39

Được ví như “nhà giam sang trọng”, khách sạn này dự kiến mở cửa vào năm 2026 tới đây.

Nhà tù cũ bất ngờ được “hô biến” thành khách sạn cao cấp

Cổng vào Nhà tù Nara mang đặc trưng La Mã (Ảnh: Kyodo).

Một nhà điều hành khu nghỉ dưỡng tại Nhật Bản cho biết họ sẽ biến một nhà tù lịch sử ở thành phố Nara phía Tây Nhật Bản thành một khách sạn sang trọng, dự kiến ​​khai trương vào mùa xuân năm 2026.

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tính lịch sử vô cùng phong phú của cơ sở này, với kiến trúc từ đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, công ty Hoshino Resorts đảm bảo rằng họ sẽ không phải chịu đựng những điều kiện cơ sở hạ tầng hạn chế mà các tù nhân đã trải qua, nhiều phòng giam đang được kết hợp tu sửa để tạo ra 48 phòng nghỉ riêng biệt.

Nhà điều hành khu nghỉ dưỡng hứa hẹn một "kỳ nghỉ đặc biệt" trong tòa nhà gạch đỏ mang tính biểu tượng của nhà tù cũ Nhật Bản với nội thất đã được tân trang lại. Các phòng sẽ giữ lại một số đặc điểm cổ xưa, bao gồm việc giữ cửa sổ ở vị trí cao trên tường để ngăn chặn việc bẻ khóa. Cổng chính theo phong cách La Mã có lối vào hình vòm và tháp trụ ở hai bên. Trung tâm giam giữ trước đây còn có hệ thống Haviland, nơi một trạm canh gác trung tâm giám sát nhiều cánh xung quanh.

Nhà tù cũ bất ngờ được “hô biến” thành khách sạn cao cấp

Bản vẽ thể hiện kiến trúc Nhà tù Nara (Ảnh: Kyodo).

Khách sạn mới nằm tại nhà tù Hoshinoya Nara, trước đó dự kiến ​​sẽ mở cửa vào mùa hè năm 2024, nhưng lịch trình đã bị lùi lại do các yếu tố như nhu cầu khảo sát khả năng chống động đất.

Nhà tù Nara, được hoàn thành vào năm 1908, là minh chứng hiếm hoi cho những nỗ lực của Chính phủ Minh Trị trong việc hiện đại hóa các cơ sở giam giữ ở Nhật Bản thời kỳ đó. Theo trang web bảo tồn lịch sử của nhà tù, từng có thời điểm nhà tù này giam giữ 935 tù nhân, vượt xa sức chứa 650 người.

Tòa nhà được sử dụng làm nhà tù dành cho trẻ vị thành niên sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc và đóng cửa vào năm 2017 khi nó dần xuống cấp. Nơi này được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia vào cùng năm. Do tầm quan trọng lịch sử của nhà tù, các kế hoạch đang được thực hiện để xây dựng một bảo tàng mới nhằm có thể tiếp cận được với du khách tại địa điểm nơi khách sạn sẽ được xây dựng.

Đảo Nhật Bản áp dụng 'thuế nhập cảnh' với du khách

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-tu-cu-bat-ngo-duoc-ho-bien-thanh-khach-san-cao-cap-203517.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà tù cũ bất ngờ được “hô biến” thành khách sạn cao cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH