Nhà tuyển dụng hỏi ‘Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?’: Người EQ thấp nói thật, người EQ cao nói 1 câu được nhận vào làm ngay

07-05-2024 16:13|Họa Mi

Khi nhà tuyển dụng hỏi về mức lương mong muốn, người EQ cao chỉ trả lời 1 câu cũng đủ thấy thông minh, sớm được nhận vào làm.

Khi đi xin việc, mỗi người đều cố gắng ứng xử thông minh, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đối đáp khôn ngoan khi nhà tuyển dụng hỏi những câu hóc búa. Đặc biệt, câu hỏi: "Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?" thường khiến nhiều ứng viên bối rối, không biết trả lời sao cho hợp lý.

Đối mặt với câu hỏi này từ nhà tuyển dụng, những người có trí tuệ cảm xúc thấp thường mắc lỗi khi trả lời. Họ có thể đối mặt với cảm giác bối rối, không biết nên nói gì. Cuối cùng, người EQ thấp thường đưa ra 1 con số cụ thể cho nhà tuyển dụng.

Trong khi đó, những người có trí tuệ cảm xúc cao thường đưa ra câu trả lời thông minh, ghi điểm trong cảm nhận của nhà tuyển dụng. Nhờ đó, họ được đánh giá cao và có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

1. Giữ tâm lý bình tĩnh

Trong mọi trường hợp chúng ta đều cần giữ tâm lý bình tĩnh. Đặc biệt, những người tuyển dụng thường ấn tượng với những ứng viên làm chủ được tâm lý, lời nói của mình dù có rơi vào "thế khó". Vì vậy, khi nhà tuyển dụng hỏi: "Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?", hãy bình tĩnh suy nghĩ trước khi trả lời.

416-top-5-kien-thuc-va-ky-nang-can-thiet-de-tro-thanh-nhan-vien-sales-chien-tai-cac-cong-ty-nhat-20221121031957_11zon

Khi ứng tuyển 1 vị trí nào đó, chúng ta cần đối đáp thông minh, khéo léo. Ảnh minh họa: Internet

Nếu như lúc này bạn vội vàng trả lời nhà tuyển dụng, rất có thể bạn sẽ mắc lỗi mà không thể cứu vãn được vì đã nói ra. Bởi vậy, hãy dành cho bản thân chút thời gian để suy nghĩ về câu hỏi này rồi mới đáp lại nhà tuyển dụng.

Bạn cần tự đánh giá năng lực của bản thân ở mức nào. Nếu như bạn là người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì có thể tự tin đưa ra mốc lương mình mong muốn. Trong trường hợp bạn là "lính mới", không có nhiều kinh nghiệm trong nghề thì hãy đưa ra mốc lương "an toàn" với mình.

2. Đưa ra mốc lương cụ thể nhưng cần khiêm tốn

Những người có trí tuệ cảm xúc cao luôn giữ thái độ khiêm tốn trong mọi hoàn cảnh. Kể cả khi nhà tuyển dụng hỏi về mức lương mong muốn, họ cũng sẽ đặt tính khiêm tốn lên hàng đầu.

isp1703068536

Trước mặt nhà tuyển dụng, ta nên tự tin, bình tĩnh và giữ thái độ khiêm tốn. Ảnh minh họa: Internet

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển, họ sẽ tham khảo mốc lương tham khảo để đưa ra mốc lương phù hợp. "Mặc dù trước giờ em cũng làm việc ở vị trí này nhưng chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên em luôn làm việc với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng từng ngày với hy vọng nâng cao năng lực.

Khi tham khảo vị trí này ở các công ty tương tự, em nhận thấy mức lương sẽ giao động khoảng 12-15 triệu đồng/tháng. Vậy nên em mong muốn thu nhập của mình ở công ty cũng nằm trong khoảng này". Đây là một trong những cách thông minh mà người EQ cao sử dụng để nói về mốc lương mong muốn.

Đối với những người đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề, họ sẽ tự tin để đưa ra 1 mức lương cụ thể, phù hợp với năng lực. "Trước đây em đã làm việc ở vị trí này 3 năm nên cũng học hỏi được không ít kinh nghiệm. Ở nhiều công ty cũ, mức lương của em dao động khoảng 15-17 triệu, nên em hy vọng mình cũng sẽ nhận được mức lương xứng đáng, phù hợp tại công ty". Người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ nói ngắn gọn, đúng trọng tâm, thể hiện được mốc lương mong muốn mà vẫn khiêm tốn.

photo-1-1678026440119866771152_11zon

Người EQ cao trả lời 1 câu cũng làm nhà tuyển dụng hài lòng. Ảnh minh họa: Internet

Với cách trả lời thông minh, những người sở hữu EQ cao thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao, tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào công ty.

>> Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu được nhận vào làm, bạn gắn bó với cơ quan bao lâu?', ứng viên EQ cao nói 1 câu được nhận vào làm ngay, người EQ thấp lúng túng

Câu hỏi ứng viên tuyệt đối không được hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nếu không muốn bị loại, chuyên gia đưa cách hỏi đúng

Nhà tuyển dụng: “Làm thế nào đổi 1 USD lấy 100 USD”, nam ứng viên EQ cao ứng xử nhanh trí, nhận được công việc ngay tức khắc

Nhà tuyển dụng: "Sếp đưa tiền giả nhờ mua cà phê, xử lý thế nào?", nữ ứng viên phân tích "thấu tình, đạt lý" được "chốt" lương 3 tỷ tức khắc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-tuyen-dung-hoi-ban-mong-muon-muc-luong-bao-nhieu-nguoi-eq-thap-noi-that-nguoi-eq-cao-noi-1-cau-duoc-nhan-vao-lam-ngay-d122074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà tuyển dụng hỏi ‘Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?’: Người EQ thấp nói thật, người EQ cao nói 1 câu được nhận vào làm ngay
POWERED BY ONECMS & INTECH