Nhà xe Thành Bưởi 'chật vật' sau khủng hoảng: Muốn mở bến xe tạm tại Đà Lạt, Lâm Đồng liền 'lắc đầu'

30-05-2024 15:22|Thảo Đan

Nhà xe Thành Bưởi gần đây đã gửi kiến nghị đến UBND tỉnh Lâm Đồng về việc muốn mở bến xe tạm tại TP Đà Lạt.

Chiều 28/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các sở ban ngành chức năng và Công ty TNHH Thành Bưởi về việc xử lý kiến nghị của công ty này.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, không có cơ sở để xem xét, quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” tại số 54 Hùng Vương (phường 9, TP Đà Lạt) của Công ty TNHH Thành Bưởi vào Quốc lộ 20.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để sớm thu hút đầu tư và triển khai đầu tư bến xe tại khu vực Ngã ba Đarahoa (huyện Lạc Dương) như chỉ đạo của tỉnh tại văn bản số 3297 (ngày 25/4/2024) nhằm giải quyết về nhu cầu bến xe cho các đơn vị kinh doanh vận tải tại TP Đà Lạt và khu vực lân cận.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu, xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc Công ty TNHH Thành Bưởi đã kiến nghị tại buổi tiếp doanh nghiệp; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/6 tới.

Ngày 20/5 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Tại buổi làm việc này, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép khai thác “bến xe tạm” tại 54 Hùng Vương, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh cho rằng không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Giải thích lý do không đồng ý để Công ty TNHH Thành Bưởi mở “bến xe tạm” ở số 54 đường Hùng Vương, đại diện UBND tỉnh cho biết hiện pháp luật không có quy định về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm nên không thể cho đấu nối “bến xe tạm” nói trên vào quốc lộ 20.

>> Vụ xe khách Thành Bưởi: Truy tố lái xe và Phó Giám đốc công ty

Nhà xe Thành Bưởi lộng hành, có dấu hiệu trốn thuế và làm ngơ
Nhà xe Thành Bưởi

Mặt khác, Lâm Đồng đã quy hoạch 3 bến xe ở ngoại thành TP Đà Lạt là Cam Ly, Đarahoa và Bến xe liên tỉnh. Do đó, nếu cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe mới sẽ làm sai quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Trong khi đó, trên địa bàn Lâm Đồng đang có hàng chục doanh nghiệp vận chuyển hành khách, nếu đơn vị nào cũng muốn mở bến xe riêng sẽ gây khó khăn trong quản lý nhà nước. Nếu chỉ cho Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe riêng sẽ gây bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 27/2, Sở GTVT TP. HCM đã ký cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cho Nhà xe Thành Bưởi cho các loại hình được hoạt động trong giấy phép, gồm: Kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận chuyển khách du lịch và kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô, xe container.

Mặc dù nhà xe đã hoạt động trở lại nhưng số lượng hành khách rất vắng vẻ, chỉ có một vài nhân viên và bảo vệ làm việc. Phía bên ngoài trụ sở chỉ có một xe trung chuyển chờ đón khách nhưng bên trong ghế chờ cũng chỉ có một vài hành khách. Thực tế này trái ngược hoàn toàn với cảnh tượng đông đúc trước khi bị tạm dừng hoạt động.

Nhà xe Thành Bưởi là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - TP HCM và Đà Lạt - Cần Thơ. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau vụ tài xế của nhà xe này gây tai nạn ở tỉnh Đồng Nai khiến 5 người chết và 3 người bị thương, hoạt động vận tải hành khách của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Lâm Đồng bị gián đoạn.

>> Xe khách Thành Bưởi đăng bài 'mập mờ' hoạt động trở lại, Sở GTVT TP. HCM vội vã lên tiếng

Quảng Ngãi hé lộ thời gian khởi công dự án nâng cấp tuyến đường quan trọng gần 600 tỷ đồng

Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp xây khu kinh tế chuyên biệt 5.300ha: Phát triển 13 khu công nghiệp đón 'đại bàng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-xe-thanh-buoi-chat-vat-sau-khung-hoang-muon-mo-ben-xe-tam-tai-da-lat-lam-dong-lien-lac-dau-236769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà xe Thành Bưởi 'chật vật' sau khủng hoảng: Muốn mở bến xe tạm tại Đà Lạt, Lâm Đồng liền 'lắc đầu'
POWERED BY ONECMS & INTECH