Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 20/6: Thị trường 'khó' tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh

Hải Băng 19/06/2024 - 20:27

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy hoặc giảm điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Nhận định chứng khoán 20/6: Thị trường 'khó' tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - chỉ số về 1.250 - 1.260 điểm

VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.270 điểm trong ngày hôm nay trước khi bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1.279,79 điểm, gần như đi ngang so với hôm qua. 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Công nghệ thông tin,... Tuy nhiên, số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, cho thấy dòng tiền có sự phân hóa. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1,5 nghìn tỷ trên sàn HSX.

VN-Index đang cho thấy sự giằng co quanh ngưỡng 1.280 điểm. Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư vẫn nên giao dịch cẩn trọng vì chỉ số đã hoàn thành mô hình nến sao hôm, thị trường có thể lùi xuống vùng 1.250 - 1.260 điểm. Ngoài ra, nhà đầu tư lưu ý, ngày mai là ngày đáo hạn hợp đóng tương lai.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - chỉ số đi ngang

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và không loại trừ khả năng biến động mạnh trong phiên kế tiếp vì đây cũng là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai tháng 6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên có thể sẽ tiếp tục biến động quanh mức hiện tại và xu hướng chưa rõ ràng trong ngắn hạn.

Trong giai đoạn này, chiến lược mua/bán liên tục có thể sẽ không hiệu quả cao thay vì các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ theo xu hướng, đặc biệt các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu mạnh (tức là những cổ phiếu có mức Stock Rating trên 80).

Chứng khoán Agiseco: Trung lập - VN-Index tiếp tục xu hướng sideway

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu gia tăng khi thị trường có nhịp lùi xuống mốc 1.270 điểm giúp VN-Index đóng cửa tạo nến Hammer và tiếp tục bám sát đường MA20. Tín hiệu tích cực là thanh khoản hồi phục và lực cầu bắt đáy đã trở lại tương đối mạnh mẽ trong nhịp rung lắc của chỉ số. Bên cạnh đó, việc dòng tiền đang liên tục luân chuyển giữa các nhóm ngành kỳ vọng giúp thị trường kéo dài nhịp tích lũy.

Agriseco cho rằng VN-Index sẽ và có xu hướng sideway trong các phiên tới. Vùng 1.250 - 1.255 điểm được sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, giúp chỉ số lấy lại cân bằng trong trường hợp áp lực bán ngắn hạn tăng nhanh.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng giá sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ kể trên với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nóng giai đoạn vừa qua.

Chứng khoán Asean: Trung lập - VN-Index biến động quanh 1.270 điểm

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch ấn tượng khi đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều sau khi chỉ số kiểm định lại mốc 1.270 điểm và áp lực bán không đủ mạnh để thị trường có thể giảm sâu hơn. Trong bối cảnh giá trị bán ròng của khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn ở mức cao, việc VN-Index vẫn vững vàng giữ mốc MA20 là tín hiệu rất tích cực.

Vietcap kỳ vọng thị trường vẫn tiếp tục giữ được trạng thái cân bằng quanh vùng 1.270 điểm trong vài phiên tới và lực cầu sẽ gia tăng dần trở lại. Nhà đầu tư cân nhắc mở mua mới khi thị trường tái kiểm định.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - xác suất giảm điểm lấn át

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ gần, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản có phần cải thiện. Mặc dù vậy những nỗ lực của phe mua chưa thể giúp chỉ số đóng cửa trên ngưỡng MA20 ngày sau 2 phiên liên tiếp. Do đó rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi áp lực cung tiềm tàng vẫn còn tương đối lớn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

>> [LIVE] Thị trường 19/6: VN-Index 'rung giật' mạnh trước thềm đáo hạn phái sinh

Thêm 7 doanh nghiệp sắp chia cổ tức bằng tiền

Lợi nhuận Gelex (GEX) dự kiến thu về sau khi chuyển nhượng các nhà máy điện cho Sembcorp?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-206-thi-truong-kho-tang-diem-trong-phien-dao-han-phai-sinh-239311.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 20/6: Thị trường 'khó' tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH