Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 21-25/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào đối với diễn biến thị trường hiện tại?

Hải Băng 20/10/2024 - 11:30

VN-Index đang nỗ lực kiểm định ngưỡng kháng cự 1.300 điểm, nhưng áp lực bán và lực cầu yếu đang khiến thị trường thiếu động lực bứt phá. Các công ty chứng khoán nhận định, nhà đầu tư cần thận trọng và duy trì tỷ trọng hợp lý, chỉ gia tăng nếu xuất hiện tín hiệu tích cực rõ ràng.

chung-khoan-vcbs-27-.png
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán TPS: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

Thêm một tuần giao dịch không thể vượt qua được vùng kháng cự 1.300 điểm, cây nến cuối tuần (ngày 18/10) tiếp tục cho thấy áp lực bán mỗi khi thị trường chạm vào vùng giá này. Nhìn chung, nhà đầu tư có thể thận trọng hơn trong tuần tới và thực hiện chốt lời một phần, chờ mua ở các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Ở kịch bản tích cực hơn, nếu VN-Index có thể bứt phá và vượt qua vùng kháng cự 1.300 điểm, nhà đầu tư có thể mua khi thị trường kiểm nghiệm lại vùng giá 1.300 điểm, tránh mua đuổi nếu thanh khoản không cao. TPS tiếp tục kỳ vọng thị trường có thể chinh phục được vùng 1.300 điểm này trong thời gian tới.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index chưa có nến tăng tốt để xác nhận nến rút chân trước đó, thay vào đó lại xuất hiện nến giảm đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Diễn biến này tiếp tục cho thấy phe mua dường như đang bỏ lỡ cơ hội để cải thiện tín hiệu thị trường. Nếu lực cầu trong các phiên tới vẫn không có dấu hiệu tích cực và lực cung gia tăng mạnh, đẩy giá xuống dưới 1.270 điểm, thì khả năng thị trường sẽ rơi vào kịch bản giảm. Tuy nhiên, nếu có phiên với lực cầu tham gia tốt, cơ hội vượt qua mốc 1.300 điểm vẫn còn.

Chiến lược chung nên duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, chỉ nên gia tăng thêm nếu có phiên tăng với lực cầu tham gia tốt; ngược lại, nếu có phiên bị bán mạnh và giá giảm xuống dưới 1.270 điểm thì nên hạ tỷ trọng về mức thấp.

Chứng khoán MAS: Trung lập

VN-Index đã có hơn 3 tuần dao động quanh mốc 1.275 – 1.295 điểm. Điều tích cực trong xu hướng hiện tại là các mức giá chốt phiên của VN-Index đang có xu hướng cao dần và duy trì trên mốc MA20 ngày. Khả năng VN-Index sẽ kết thúc diễn biến đi ngang này và bước vào nhịp tăng điểm đang cao hơn. Tuy nhiên, trong điều kiện thanh khoản thấp, nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ đợi xu hướng hình thành. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +2 điểm (trung tính).

Nhận định chứng khoán 21-25/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào đối với diễn biến thị trường hiện tại?
Nguồn: MAS

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index kiểm định 1.300 điểm

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có thêm nỗ lực tăng điểm từ vùng hỗ trợ MA5, MA10 tại 1.282 - 1.284 điểm để kiểm định vùng kháng cự quanh 1.300 điểm. Nếu lực mua tại nhóm vốn hóa lớn tiếp tục gia tăng, chỉ số có cơ hội tăng lên vùng 1.315 - 1.320 điểm. Ngược lại, nếu lực mua có dấu hiệu suy yếu, VN-Index có thể một lần nữa thoái lui từ vùng 1.300 điểm về hỗ trợ MA50 tại 1.270 điểm hoặc thấp hơn là MA200 ở vùng 1.250 điểm trong những ngày sau đó.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Xu hướng đi ngang tại ngưỡng 1.285 điểm của VN-Index vẫn chưa kết thúc. Kết phiên ngày 18/10, chỉ số đóng cửa tại mức 1.285,46 điểm, gần như đi ngang so với phiên liền trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản và Dịch vụ tài chính giảm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, ngành Truyền thông tiếp tục dẫn đầu đà tăng hôm nay. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng và thanh khoản ủng hộ để xác nhận xu hướng.

>> Những trận đánh ở FPT Long Châu

CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước

95% khách hàng cũ quay lại Coteccons, KPI hợp đồng ký mới trong năm tài chính 2025 là 28.615 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-21-2510-nha-dau-tu-nen-hanh-dong-nhu-the-nao-doi-voi-dien-bien-thi-truong-hien-tai-254855.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 21-25/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào đối với diễn biến thị trường hiện tại?
POWERED BY ONECMS & INTECH