Nhận định chứng khoán 22-26/4: Thị trường 'khó' hồi phục

21-04-2024 12:23|Hải Băng

Các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm không quá tích cực sau khi thị trường trải qua tuần giảm điểm mạnh nhất trong gần 2 năm qua.

Nhận định chứng khoán 22-26/4: Thị trường 'khó' hồi phục
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán KB: Tiêu cực - thị trường có thể duy trì quán tính giảm điểm

Chỉ số đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tuần với mức điểm gần thấp nhất, hình thành mẫu nến “Spinning” và vẫn tiếp tục bỏ ngỏ trạng thái giao dịch tương đối tiêu cực khi những nỗ lực đưa VN-Index quay trở lại mức giá đóng cửa của phiên gần nhất đã thất bại do phe bán vẫn cho thấy sự áp đảo. Nhiều khả năng, VN-Index vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm bởi tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át hầu hết thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới đối với các vị thế đang nắm giữ, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - chú ý ngưỡng 1.175 điểm

Dự báo trong phiên tới, áp lực bán sẽ tiếp tục được thúc đẩy để thử thách hỗ trợ MA200 tại 1.175 điểm của VN-Index. Nếu phá vỡ phòng tuyến này, chỉ số có thể thoái lui về khu vực 1.150 điểm để tìm kiếm sự hỗ trợ của lực cầu mới. Trong trường hợp VN-Index có thể thu hẹp đà giảm và đóng cửa trên mốc 1.175 điểm, chỉ số có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật về 1.200 - 1.210 điểm. Ngược lại, VN-Index sẽ tạm thời bước vào khu vực thị trường giá xuống.

Chứng khoán SHS: Trung lập - VN-Index tích lũy biên rộng

Thị trường giảm điểm rất mạnh trong tuần này khi không giữ được vùng giá hỗ trợ giá cao nhất năm 2023 tương ứng quanh 1.250 điểm, đồng thời kết thúc xu hướng tăng kéo dài trong 5 tháng qua khiến cho tâm lý nhà đâu tư trở nên kém tích cực hơn bên cạnh các tin tức tiêu cực từ tình hình thế giới. Kết tuần VN-Index giảm mạnh 101,75 điểm (- 7,97%) và đóng cửa ở 1.174,85 điểm. Đây là tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 10/2022 đến nay.

VN-Index đã quay trở lại kênh tích lũy rộng 1.150 - 1.250 điểm và mất động lực hình thành uptrend, khả năng thị trường sẽ có xu hướng swing trong thời gian dài hơn. SHS cho rằng nếu VN-Index vận động trong kênh nói trên thì về trung hạn đây vẫn là vận động tích lũy chứ không có nguy cơ rơi vào chu kỳ downtrend mới.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - thị trường tìm vùng cân bằng quanh 1.160 điểm

Quán tính giảm vẫn bao trùm thị trường, thanh khoản phiên 19/4 tăng nhẹ so với phiên trước cho thấy nỗ lực mua gia tăng phần nào kìm hãm biên độ giảm trong phiên. Chứng khoán Asean kỳ vọng thị trường sẽ thu hẹp biên độ quanh vùng 1.160 điểm trong tuần tới và duy trì quan điểm rằng thị trường vẫn chưa có điểm cân bằng cho các vị thế trung và dài hạn.

Nhà đầu tư giữ hành động chậm rãi, không vội vàng giải ngân trong giai đoạn này và chờ đợi điểm cân bằng mới từ thị trường.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - tâm lý bán áp đảo, chờ đợi tín hiệu tại 1.150 điểm và 1.180 điểm

Thị trường chính thức kết thúc xu thế tăng trung hạn. Một tuần giảm điểm sâu với thanh khoản tăng cao sẽ khiến tâm lý của các tuần giao dịch tiếp theo bị ảnh hưởng. Bên bán khả năng sẽ vẫn áp đảo trong các phiên giao dịch tới đây. 2 vùng hỗ trợ 1.210 điểm và 1.180 điểm bị phá vỡ sau vỏn vẹn 2 phiên giao dịch cho thấy tâm lý bán áp đảo và mạnh mẽ.

TPS khuyến nghị nhà đầu tư chờ đợi phản ứng với các vùng hỗ trợ như 1.150 điểm và 1.180 điểm nếu có dấu hiệu tăng giá kèm thanh khoản mạnh mới có thể giải ngân.

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 22-26/4

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Habor City vào hoạt động

HSBC định giá cổ phiếu Masan (MSN) cao hơn 47% so với mức hiện tại

Margin thị trường vượt đỉnh lịch sử, tình trạng 'căng cứng' chưa xuất hiện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-22-264-thi-truong-kho-hoi-phuc-231660.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 22-26/4: Thị trường 'khó' hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH