Nhận định chứng khoán 24/1: Không loại trừ trường hợp thị trường điều chỉnh

23-01-2024 20:12|Hải Băng

Thị trường chững lại đà tăng mặc dù đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ kết quả kinh doanh các doanh nghiệp. Các công ty chứng khoán đưa ra nhận định trái chiều cho phiên ngày mai.

Nhận định chứng khoán 24/1: Không loại trừ trường hợp thị trường điều chỉnh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường tiếp tục xu hướng tăng lên 1.200 điểm

Thị trường có phiên giao dịch giằng co, điều chỉnh khi VN-Index tiếp tục tiến tới gần ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. Chốt phiên chỉ số giảm điểm nhẹ 5,36 điểm (-0,45%) và đóng cửa ở 1.177,5 điểm. Diễn biến rung lắc là điều bình thường và chưa ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường trong kênh tích lũy trung hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn tích cực mặc dù diễn biến rung lắc, điều chỉnh khi VN-Index tiệm cận cản tâm lý 1.200 điểm là hoàn toàn có thể diễn ra. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, tránh mua đuổi trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân vào những mã đầu ngành, kỳ vọng kết quả tích cực trong năm nay nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường có thể gặp áp lực điều chỉnh

Nhịp tăng kể từ phiên ngày thứ Năm (18/1/2023) đã bị chững lại khi VN-Index tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh quanh vùng cản 1.180 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 100%). Với phiên điều chỉnh này, chỉ số đã hình thành mẫu hình nến đảo chiều Evening Star ngay tại vùng cản, từ đó gia tăng rủi ro điều chỉnh cho phiên giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, điểm tích cực là bên bán vẫn chưa cho thấy sự áp đảo khi chỉ số áp sát mức cản vì lực cầu nâng đỡ vẫn đang xuất hiện (điều này được phản ánh rõ hơn ở khung đồ thị 1 giờ), qua đó giảm bớt sự tiêu cực từ mẫu hình nến trên. Với rủi ro đã được đề cập ở trên, đường SMA 7 ngày sẽ một lần nữa được kỳ vọng là hỗ trợ quan trọng cho nhịp tăng ngắn hạn của chỉ số. Cùng với đó, khoảng trống giá được tạo ra ở phiên ngày 19/1 đang hiện diện quanh hỗ trợ trên.

Do đó, TPS kỳ vọng nhịp điều chỉnh của chỉ số sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng và lực cầu nâng đỡ sẽ sớm trở lại tại mốc hỗ trợ trên.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng lên 1.210 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 vẫn có thể hướng về mức kháng cự 1.210 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ số đang giao dịch gần vùng kháng cự ngắn hạn, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu chững lại đà tăng cho thấy thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, Yuanta cho rằng dòng tiền sẽ có giai đoạn cơ cấu dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu Largecaps sang nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường chuyển từ tích cực về trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS giảm từ mức +7 về mức +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.7x.

Nhận định chứng khoán 24/1: Không loại trừ trường hợp thị trường điều chỉnh
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường tiềm ẩn rủi ro

Gặp áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.185 điểm khiến VN-Index quay đầu giảm điểm xuống ngưỡng 1.175 điểm trước khi quay lại đóng cửa tại mốc 1.177,5 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Bảo hiểm, Công nghệ thông tin,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.175 - 1.185 điểm. Cần lưu ý, đà hồi phục của VN-Index đang không có sự hỗ trợ của thanh khoản, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự cũ.

>> Nhận định chứng khoán 22-26/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận cùng một hướng

Vốn hoá Hòa Phát (HPG) chính thức vượt Vingroup (VIC), vợ chồng Chủ tịch Trần Đình Long có thêm gần nghìn tỷ

Gian lận giá cổ phiếu, Chủ tịch Samsung đối mặt với án tù 5 năm

Bắt đầu ghi nhận doanh thu từ bất động sản, doanh nghiệp ‘họ’ DIC Corp báo lãi vượt 2.580% kế hoạch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-241-khong-loai-tru-truong-hop-thi-truong-dieu-chinh-221044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 24/1: Không loại trừ trường hợp thị trường điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH