Nhận định chứng khoán 22-26/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận cùng một hướng

21-01-2024 08:33|Hải Băng

VN-Index tuần qua tăng 26,8 điểm (+2,32%), chỉ số được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng, vượt qua kháng cự 1.170 điểm. Đánh giá thị trường tuần mới, các công ty chứng khoán có cùng góc nhìn.

Dù đã tăng khá mạnh từ trước Tết Dương lịch, cổ phiếu ngành ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của thị trường trong tuần qua. Kết quả kinh doanh khả quan là yếu tố quan trọng giúp nhóm này giữ vững đà tăng, trong đó 3 cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng quốc doanh là VCB, BID và CTG đã tăng mạnh, giúp VN-Index liên tục tăng điểm trong 4 phiên cuối tuần và vượt mốc 1.180 điểm. VN-Index kết tuần tại 1.181,5 điểm, chỉ số đã tăng 26,8 điểm (+2,32%) trong tuần.

Nhận định chứng khoán 22-26/1:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - kỳ vọng thị trường lên 1.200 điểm

Agriseco Research nhận định, thị trường đang tương đối tích cực sau khi đã bứt phá thành công ngưỡng kháng cự quanh 1.170 điểm. Áp lực bán có thể gia tăng trong tuần sau, tuy nhiên thị trường vẫn sẽ bám sát xu hướng tăng điểm hiện tại và tiến đến vùng đích kỳ vọng quanh mốc 1.200 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu ngân hàng trong danh mục và có thể gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp rung lắc đối với nhóm ngành bảo hiểm, đồ uống và du lịch hàng không.

Chứng khoán TPS: Tích cực - thị trường sẽ hướng lên 1.200 điểm

Trong khung tuần, VN-Index đã tăng trở lại sau nhịp rung lắc ở tuần trước đó, qua đó hướng đến mục tiêu tiếp theo tại ngưỡng Fibonacci Retracement 78,6% (quanh mức 1.200 điểm).

Ở khung ngày, phiên tăng điểm ở ngày cuối tuần đã giúp thị trường vượt kháng cự gần nhất là ngưỡng Fibonacci Retracement 78,6% (quanh mức 1.170 điểm).

Đáng nói hơn, nhịp tăng ở phiên này có sự đóng góp chính từ nhóm ngân hàng và nổi bật nhất là bộ ba ngân hàng quốc doanh VCB, BID và CTG, qua đó tạo nên đà tăng vững chắc như giai đoạn đầu năm 2024.

Ở tuần tiếp theo, vùng 1.190-1.200 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 100%) sẽ là mục tiêu ngắn hạn mà chỉ số hướng đến. Bên cạnh đó, vùng điểm mục tiêu này khá tương đồng với mục tiêu ở khung đồ thị tuần.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - dự báo thị trường sẽ lên kháng cự 1.190 điểm

Dự báo trong các phiên tới, nhóm vốn hóa lớn có thể dẫn dắt VN-Index tăng và hướng lên kháng cự tại mốc 1.190 điểm. Sự giằng co có thể diễn ra tại đây do áp lực chốt lãi ngắn hạn tại các cổ phiếu dẫn dắt và có thể thúc đẩy môt nhịp điều chỉnh giảm với VN-Index từ kháng cự 1.190 điểm. Khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhất định từ hiệu ứng điều chỉnh này để thu hút lực mua quay trở lại ở những vùng giá thấp.

Chứng khoán MAS: Tích cực - chỉ số hướng lên 1.200 điểm

Xu hướng tăng điểm của VN-Index hiện đang chiếm ưu thế mạnh khi RSI đã vượt trên mốc 70 nhưng chỉ số vẫn tiếp tục tăng mạnh. Sau khi mốc 1.170 điểm được chinh phục nhiều khả năng chỉ số sẽ hướng đến kháng cự mới là vùng 1.200 điểm. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +0 điểm (trung tính). Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.7x.

Nhận định chứng khoán 22-26/1:
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và đã hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới, tuy nhiên VN-Index sẽ sớm gặp cản tâm lý 1.200 điểm và có thể có rung lắc, cản mạnh thực sự của nhịp tăng ngắn hạn sẽ là cản trên của kênh tích lũy trung hạn quanh vùng 1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, SHS cho rằng sau giai đoạn hồi mạnh thị trường đang trong giai đoạn hình thành nền tích lũy mới và được kỳ vọng sẽ trong vùng 1.150 - 1.250 điểm, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài.

Tình hình vĩ mô trong nước hiện tại vẫn ổn định và các Luật sửa đổi mới ban hành sẽ cần thêm các văn bản hướng dẫn chi tiết cũng như thời gian để đi vào thực tế và đánh giá tính hiệu quả. Vì thế xét trên quan điểm trung hạn việc thị trường hướng tới vận động tìm điểm cân bằng lại để tích lũy là phù hợp.

>> Đèo Cả (HHV): Chốt thời gian khởi công dự án hơn 11.000 tỷ đồng

Nhu cầu bay nội địa phục hồi, một doanh nghiệp phục trợ báo lãi năm 2023 tăng hơn 770%

Nhiều lãnh đạo Nam Long (NLG) đăng ký bán ra cổ phiếu

Huy động hơn 3.500 tỷ đồng từ cổ đông, Gelex (GEX) đã sử dụng như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-22-261-cac-cong-ty-chung-khoan-dong-thuan-cung-mot-huong-220659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 22-26/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận cùng một hướng
POWERED BY ONECMS & INTECH