Nhận định chứng khoán 25/1: Thiếu vắng góc nhìn tích cực, thị trường tiếp tục điều chỉnh

24-01-2024 18:50|Hải Băng

VN-Index ngày 25/1 giảm 4,53 điểm, đánh dấu chuỗi 3 cây nến giảm liên tục. Nhận định phiên ngày mai, các công ty chứng khoán đưa ra góc nhìn kém khả quan về thị trường.

Nhận định chứng khoán 25/1: Thiếu vắng góc nhìn tích cực, thị trường tiếp tục điều chỉnh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường có thể giảm trong phiên ngày mai (25/1)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp nhưng đà giảm có thể thu hẹp về cuối phiên và sớm quay trở lại đà tăng. Đồng thời, mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 1.159 điểm. Ngoài ra, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau chuỗi tăng kéo dài trước đó, áp lực điều chỉnh của thị trường có thể xuất phát từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đồng thời, Yuanta cho rằng nhịp điều chỉnh có thể là cơ hội để các nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu Midcaps.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có thể về lại vùng 1.150 - 1.160 điểm

VN-Index sau nhịp tăng tiến gần ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm đã điều chỉnh giảm trong 2 phiên vừa qua, vận động thường thấy trước các ngưỡng cản.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường đang trong nhịp điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý. Trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể test lại vùng nền tích lũy nhỏ tại 1.150 - 1.160 điểm. Tuy nhiên, SHS cho rằng thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường xu hướng về vùng 1.165 - 1.170 điểm

VN-Index tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày hôm nay, kết phiên tại mốc 1.172,97 điểm, giảm hơn 4 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bán lẻ tiếp tục dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Dịch vụ tài chính có một phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, diễn biến của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy tại vùng 1.165 - 1.170 điểm.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trạng thái trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của chúng tôi giảm từ mức +2 về mức 0, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.6x.

Nhận định chứng khoán 25/1: Thiếu vắng góc nhìn tích cực, thị trường tiếp tục điều chỉnh
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường có xu hướng về lấp gap 1.169 điểm

Nhận định chứng khoán 25/1: Thiếu vắng góc nhìn tích cực, thị trường tiếp tục điều chỉnh
Nguồn: Chứng khoán TPS

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng điều chỉnh về lại khoảng trống giá đã xuất hiện ở phiên ngày 19/1 sau khi chỉ số chưa thể vượt qua mức cản 1.180 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 100%).

Bên cạnh đó, áp lực chốt lời gia tăng được phản ánh qua hình ảnh bóng nến trên dài và lượng cung này đã nhanh chóng khiến thị trường quay đầu bất chấp nỗ lực bứt phá của nhóm ngân hàng thương mại và chứng khoán. Hiện tại, chỉ số đã áp sát lại hỗ trợ là đường SMA 7 ngày và khoảng trống giá đang hiện diện quanh hỗ trợ trên. Do đó, TPS kỳ vọng nhịp điều chình của chỉ số sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng và lực cầu nâng đỡ sẽ sớm trở lại tại mốc hỗ trợ trên.

>> Tỷ giá bứt tốc về đỉnh cũ, kịch bản VN-Index tháng 10/2023 có lặp lại?

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 25/1: MSB, TV2, PVB

DIC Corp (DIG) lập thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội tại Hậu Giang

Hoàng Quân (HQC) và BCG Land (BCR) cùng cạnh tranh dự án NOXH hơn 2.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-251-thieu-vang-goc-nhin-tich-cuc-thi-truong-tiep-tuc-dieu-chinh-221200.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 25/1: Thiếu vắng góc nhìn tích cực, thị trường tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH