Nhận định chứng khoán ngày 13/11: Đã đến lúc hiện thực hoá lợi nhuận cổ phiếu bắt đáy?

12-11-2023 15:21|Băng Băng

Các công ty chứng khoán đã có báo cáo nhận định thị trường và chiến lược đầu tư cho phiên 13/11.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh và dần suy yếu

Về góc nhìn kỹ thuật, lực bán về cuối phiên chiều đã khiến cho VN-Index tiếp tục hình thành nến Inverted hammer, lùi sát về khu vực 1.100. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh và dần suy yếu cho thấy lực cầu đang có phần hụt hơi và không thể giúp cho VN-Index tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm. Với diễn biến hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1.085.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công, chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức 30% tài khoản, bám sát thị trường ở vùng hỗ trợ 1085 và kiên nhẫn chờ đợi những phiên rung lắc điều chỉnh lớn hơn để có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VNIndex dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1120 (+-5) đã khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Việc VN-Index liên tiếp có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn đang để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1085 (+-5) và xa hơn là 1055 (+-10).

NĐT được khuyến nghị tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục, 1 lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế lướt sóng

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn hoạt động tích cực. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA5 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực so với đường MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi và phiên giảm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp rung lắc kỹ thuật. Tuy nhiên, nhịp rung lắc kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn, khi đường MA20 vẫn ở trạng thái hướng xuống cùng với +DI nằm dưới –DI thể hiện áp lực bán chưa được rũ bỏ hết. Do đó, chỉ số có thể tiếp tục về thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh vùng 1.087 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong một nhịp rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế lướt sóng. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kinh doanh tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

>> CTCK điểm tên 6 cổ phiếu tháng 11 có tiềm năng tăng 30-61%

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 13 - 17/11

Cổ phiếu tăng liên tiếp từ đầu tháng 11, một doanh nghiệp mía đường sắp trả cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền

Doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến bán hơn 31 triệu cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

19 bất động sản của nữ doanh nhân 9x bị ngân hàng thanh lý

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1311-da-den-luc-thuc-hien-hoa-loi-nhuan-co-phieu-bat-day-210463.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 13/11: Đã đến lúc hiện thực hoá lợi nhuận cổ phiếu bắt đáy?
POWERED BY ONECMS & INTECH