Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 25/10: Thị trường bước vào nhịp hồi, cân nhắc lướt sóng T+

Băng Băng 25/10/2023 - 00:12

Công ty chứng khoán nhận định thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên sau phiên tăng 24/10.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Bước vào nhịp hồi ngắn hạn

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến xanh tăng điểm tích cực quay lên trên khu vực 1.100 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI đều đồng loạt hướng lên, tăng vượt qua khỏi đỉnh đã được hình thành cho thấy VN-Index có thể sẽ bước vào nhịp hồi ngắn hạn.

Bên cạnh đó, sau nhịp giảm mạnh, VN-Index sẽ có xu hướng bật nảy để bám sát lại đường trung bình động MA20.

Chứng khoán Yuanta (FSC): Chưa nên vội mua mới trong giai đoạn này

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt mức đường trung bình 200 trong ngắn hạn.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng và lực cầu ngắn hạn vẫn ở mức thấp tại các mức giá cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chưa nên vội mua mới trong giai đoạn này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư có dấu hiệu lạc quan hơn, nhưng nhìn chung các nhà đầu tư vẫn còn rất bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán gần cạn kiệt. Không những vậy, chỉ số thoát khỏi sức ép của MA5, cùng với RSI có tín hiệu phục hồi trở lại từ vùng quá bán 30, cho thấy đà tăng đang được cải thiện và chỉ số có thể xuất hiện nhịp hồi kéo dài 3 tới 5 phiên. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn nằm dưới đường MA20 hướng xuống cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm và phiên tăng vừa qua chỉ mới dừng lại ở tín hiệu kỹ thuật, với kháng cự quanh vùng 1.130 điểm (MA20).

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định mua đuổi giá cao. Nhìn chung, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên sau phiên tăng 24/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các vị thế mua lướt sóng với tỷ trọng nhỏ, với ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan và đang thu hút được dòng tiền tham gia.

Cổ phiếu bất động sản của doanh nghiệp vừa báo lãi tăng 7.400% được dự báo sẽ phi mã

PV Power (POW) thoát lỗ quý 3/2023

Lizen (LCG) muốn phát triển dự án nhà ở xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2510-thi-truong-buoc-vao-nhip-hoi-can-nhac-luot-song-t-207449.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUune
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 25/10: Thị trường bước vào nhịp hồi, cân nhắc lướt sóng T+
POWERED BY ONECMS & INTECH