Nhận định thị trường phiên khai xuân: Các công ty chứng khoán đồng thuận VN-Index vượt 1.200 điểm

13-02-2024 10:55|Hải Băng

Thị trường kết thúc phiên giao dịch cuối năm Quý Mão với đà tăng điểm mạnh, các công ty chứng khoán cho rằng quán tính tăng sẽ được duy trì trong phiên mở đầu năm Âm lịch 2024.

Nhận định chứng khoán phiên đầu năm mới: Tiếp tục bứt phá
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán SSI: Tích cực - thị trường hướng đến 1.205 điểm

VN-Index kết phiên 7/12 tăng 10,05 điểm (+0,85%), đóng cửa tại 1.198,53 điểm. Khối lượng giao dịch sàn HoSE đạt 664,7 triệu đơn vị. Giữ vững đà tăng, VN-Index tiếp tục ghi nhận mức cao mới trong tháng 2. Các tín hiệu kỹ thuật RSI và ADX vận động ở vùng tín hiệu tích cực, thể hiện sức mạnh thị trường vẫn ổn định.

Dự kiến chỉ số VN-Index sẽ tiếp nối đà tăng hướng đến vùng 1.203 - 1.205 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan, VN-Index kỳ vọng lên 1.215 điểm

VN-Index đã tăng liên tiếp trong cả 3 phiên giao dịch cuối năm, cho thấy xu hướng tăng điểm đang vượt trội. Khả năng cao chỉ số sẽ vượt mốc 1.200 điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới, tuy nhiên sau khi vượt các ngưỡng tâm lý quan trọng, áp lực chốt lãi thường sẽ xuất hiện. Trong ngắn hạn chứng khoán MAS quan tâm ngưỡng 1.215 điểm khi đây là vùng quan trọng đã xác nhận xu hướng giảm điểm của đợt giảm điểm từ giữa tháng 9/2023.

Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 điểm (khả quan). Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15,4x.

Nhận định thị trường phiên khai xuân: Các công ty chứng khoán đồng thuận VN-Index vượt 1.200 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - thị trường duy trì quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ duy trì quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần nhất tại 1.205 - 1.210 điểm. Khi chạm vùng cản này, áp lực bán chốt lại tại nhóm dẫn dắt sẽ xuất hiện, tạo ra sự giằng co thậm chí điều chỉnh giảm cho chỉ số. Ngưỡng hỗ trợ MA5 của chỉ số hiện đang nằm tại vùng 1.188 - 1.190 điểm và sẽ tiếp tục được nâng lên trong những phiên tới.

Chứng khoán TPS: Tích cực - thị trường chờ đợi cơ hội vượt 1.200 điểm

Rủi ro từ mẫu hình 2 đỉnh đã bị phủ nhận khi VN-Index thành công bứt phá khỏi mức cản 1.185 điểm (đỉnh liền kề và ngưỡng Fibonacci Extension 100%). Bên cạnh đó, sự bứt phá này có sự ủng hộ của thanh khoản, qua đó thể hiện thông tin tích cực là bên mua đã cho thấy sự quyết tâm vượt cản trước kỳ nghỉ lễ.

Hiện tại, mức 1.200 điểm chính là mức cản tâm lý mà thị trường cần vượt qua sau kỳ nghỉ lễ dài, qua đó mở ra cơ hội để lấp lại khoảng trống giá được hình thành ở ngày 22/9/2023.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - đà tăng của thị trường tiếp tục được duy trì

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp nối xu hướng tăng với một cây nến xanh thân dài. Các chỉ báo động lượng MACD, RSI hướng lên cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được duy trì. Lực cầu vào thị trường tăng dần về cuối phiên phản ánh tâm lý nhà đầu tư đang tích cực trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. Nhóm cổ phiếu trụ, đặc biệt là nhóm ngân hàng tiếp tục thu hút dòng tiền và nâng đỡ thị trường tiến tới vùng 1.200 điểm.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh thanh khoản thấp, tại ngưỡng hỗ trợ quanh 1.17x điểm và sâu hơn là quanh 1.160 (+-5) điểm. Trong trường hợp giải ngân mới, nhà đầu tư nên ưu tiên các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền.

>> Mở đầu năm Giáp Thìn, một doanh nghiệp chi ra hơn 1.500 tỷ đồng để trả cổ tức

Liên danh Vinhomes (VHM) là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm dự án 90.000 tỷ đồng tại Long An

Triển vọng các kênh đầu tư năm 2024: Chọn chứng khoán, vàng, bất động sản, trái phiếu hay gửi tiết kiệm?

Hai cổ phiếu ngân hàng có thể vượt đỉnh ngay sau Tết 2024?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-khai-xuan-cac-cong-ty-chung-khoan-dong-thuan-vn-index-vuot-1200-diem-222843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định thị trường phiên khai xuân: Các công ty chứng khoán đồng thuận VN-Index vượt 1.200 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH