Thị trường

Nhân viên 260 triệu đồng: Nhà hàng ở Hải Dương gây sốt với robot phục vụ

Bảo Linh 03/05/2025 21:30

Sự xuất hiện của robot phục vụ tại nhà hàng Tuấn Rươi (TP Hải Dương) thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới trẻ.

Tọa lạc trên phố Trương Hán Siêu, nhà hàng Tuấn Rươi vừa trở thành đơn vị đầu tiên tại TP Hải Dương áp dụng mô hình phục vụ bằng robot. Sáng kiến độc đáo này nhanh chóng thu hút sự tò mò và thích thú của thực khách trong những ngày đầu nghỉ lễ, đặc biệt là giới trẻ .

Robot phục vụ bắt đầu hoạt động tại nhà hàng khoảng 10 ngày trước, đảm nhiệm nhiệm vụ vận chuyển đồ ăn từ bếp đến các phòng ăn riêng biệt. Tại cửa bếp, nhân viên sẽ sắp xếp món ăn lên từng tầng của robot, chọn số phòng và nhấn nút “Go”. Từ đó, robot di chuyển chính xác đến địa điểm được lập trình, kể cả khi phải băng qua không gian có vật cản hoặc người đang di chuyển.

Theo quan sát thực tế, robot tại nhà hàng Tuấn Rươi có thể cùng lúc vận chuyển tới 8 nồi lẩu cỡ lớn hoặc 24 món ăn thông thường. Khi tới nơi, thực khách có thể trực tiếp lấy món từ robot hoặc nhận lời mời từ “nhân viên đặc biệt” này qua các câu chào thân thiện như: “Mời quý khách nhận đồ”, “Cảm ơn quý khách”.

Nhân viên 260 triệu đồng: Nhà hàng ở Hải Dương gây sốt với robot phục vụ
Robot phục vụ tại nhà hàng Tuấn Rươi khiến thực khách thích thú. Ảnh: Báo Hải Dương

>> Kết quả cuộc đua half-marathon giữa người và robot đầu tiên trên thế giới: Tiangong Ultra về nhất sau 2 giờ 40 phút

Chị Nguyễn Bích Ngọc (phường Quang Trung, TP Hải Dương) chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm: “Robot thao tác rất linh hoạt, không có va chạm gì, đồ ăn đến nhanh và trật tự. Mình thấy hài lòng vì còn được nghe robot nói những câu khá dễ thương”.

Ông Đinh Văn Thông, một thực khách khác đến cùng cháu trai, cũng hào hứng cho biết: “Lần đầu tiên tôi thấy nhà hàng dùng robot ở Hải Dương. Cháu tôi rất thích, cứ bám theo robot cả buổi”.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, chủ nhà hàng Tuấn Rươi, robot phục vụ được nhập khẩu từ Hàn Quốc với chi phí khoảng 260 triệu đồng. Đội ngũ chuyên gia đã trực tiếp đến nhà hàng để lập trình robot phù hợp với sơ đồ không gian thực tế và tối ưu hóa lộ trình di chuyển giữa bếp và phòng ăn. Robot cũng được cài đặt các câu nói giao tiếp đơn giản để tăng sự thân thiện với khách hàng.

Khi sắp hết pin, robot sẽ tự động quay lại trạm sạc. Nhờ ứng dụng công nghệ AI, nhà hàng có thể giảm bớt nhân lực trong khâu phục vụ, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ.

>> Người máy đa năng 'Made in Vietnam': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức bước vào 'sân chơi mới' cùng với các ông lớn công nghệ thế giới

Hàng chục robot hình người đã hoàn thành khóa huấn luyện cộng tác đầu tiên: Trung Quốc chính thức bước sang một kỷ nguyên sản xuất mới

Bí quyết thành công của Trung Quốc trong việc phát triển robot hình người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-vien-260-trieu-dong-nha-hang-o-hai-duong-gay-sot-voi-robot-phuc-vu-288563.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhân viên 260 triệu đồng: Nhà hàng ở Hải Dương gây sốt với robot phục vụ
    POWERED BY ONECMS & INTECH