Nhờ RAM ảo, Galaxy M53 5G được nâng lên tầm cao mới

17-05-2022 15:21|Nam An

Cuối năm ngoái, Samsung cho ra mắt Galaxy M52 5G - một trong những smartphone dòng M tốt nhất của mình. Chỉ 6 tháng sau, công ty Hàn Quốc tiếp tục tung ra thiết bị kế nhiệm - chiếc Galaxy M53 5G.

Tăng tối đa hiệu suất của chiếc máy tầm trung, Samsung muốn là thương hiệu nắm giữ nhiều người dùng phổ thông nhất hiện nay.

Nâng cấp đặc biệt nhất của model Galaxy M53 5G chính là việc hỗ trợ tính năng mở rộng bộ nhớ RAM Plus.

Lần đầu tiên ở phân khúc sản phẩm tầm trung, Samsung trang bị tính năng trên vào dòng Galaxy M nhằm cải thiện đáng kể hiệu năng cho sản phẩm.

RAM Plus là công nghệ giúp người dùng tăng thêm bộ nhớ RAM bằng cách chuyển đổi bộ nhớ ROM của máy thành RAM ảo bằng phần mềm.

Việc tăng dung lượng RAM này không tốn bất kỳ chi phí nào của người dùng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, M53 5G cho phép bạn mở rộng dung lượng bộ nhớ RAM lên tới 8 GB.

Phần lưu trữ trống làm bộ nhớ RAM ảo giúp tăng hiệu năng đa nhiệm, nâng cao trải nghiệm di động đa tác vụ và cả giải trí.

Đây là tính năng nâng cao hợp lý cho dòng sản phẩm phổ thông khi giữ tốc độ xử lý của thiết bị luôn ở mức cao nhất, giúp người dùng mới dễ dàng làm quen với sức mạnh trên thiết bị di động của mình.

Việc trang bị RAM Plus trên dòng M còn cho thấy Samsung đang muốn biến đây trở thành tính năng tiêu chuẩn trên các thiết bị trong tương lai.

Thông thường, những chiếc điện thoại có RAM lớn thường tỷ lệ thuận với giá thành. Do đó, công nghệ RAM ảo sẽ là giải pháp giúp tối ưu giá bán, mang bộ nhớ RAM cao đến các điện thoại tầm trung và giá mềm.

So với những đối thủ khác khi chấp nhận đánh đổi hiệu năng ở mức trung bình nhằm có giá thành tốt, bước đi của Samsung giúp nhân đôi mức độ tiện dụng của sản phẩm nhưng mức giá vẫn được đảm bảo.

Điều này cũng cho thấy quyết tâm phổ cập công nghệ cao cấp cho người dùng ở phân khúc thấp hơn của công ty Hàn Quốc.

Để xứng tầm chiếc smartphone hàng đầu của dòng M Series, Galaxy M53 5G còn được chăm chút tỉ mỉ đến trải nghiệm chụp ảnh.

Cụm 4 camera Galaxy M53 5G có dạng hình vuông, đặt ở góc trái mặt lưng với camera chính độ phân giải 108 MP lấy nét theo pha, khẩu độ lớn f/1.8, camera 8 MP f/2.2 chụp góc siêu rộng 123 độ, camera chụp cận cảnh 2 MP f/2.4, camera 2 MP đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ xóa phông.

Ở mặt trước, Galaxy M53 5G có thiết kế màn hình dạng đục lỗ quen thuộc với camera selfie 32 MP. Camera của máy có gần như đầy đủ mọi tính năng có trên các dòng cao cấp.

Do đó, sự kết hợp các tính năng chụp của bộ tứ camera 108 MP giúp người dùng trẻ tự do sáng tạo các nội dung đặc biệt theo phong cách cá nhân. Khi chụp trong nhà với điều kiện ánh sáng bình thường, Galaxy M53 5G khử nhiễu khá tốt.

Ở điều kiện thiếu sáng, máy vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng ổn dù vùng tối khó nhìn rõ chi tiết.

Những tượng đài như Samsung hay LG tụt lại phía sau trong cuộc đua bán dẫn, phép màu kinh tế của Hàn Quốc thực sự đã kết thúc?

Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam 'bắt tay' với thành viên Samsung

Samsung yêu cầu lãnh đạo làm việc 6 ngày một tuần

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nho-ram-ao-galaxy-m53-5g-duoc-nang-len-tam-cao-moi-126296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhờ RAM ảo, Galaxy M53 5G được nâng lên tầm cao mới
POWERED BY ONECMS & INTECH