Chứng khoán

Nhóm Hoa Lư kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo dừng mở hồ sơ tài chính Gói thầu 5.10, dự án sân bay Long Thành

Minh Thuận 19/08/2023 - 16:56

Liên danh Hoa Lư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo bên mời thầu dừng mở hồ sơ tài chính Gói thầu 5.10 (dự án sân bay Long Thành) và đề nghị thẩm tra, xác minh lại năng lực của VIETUR.

Dẫn tin Báo Đầu tư, Ban Dân nguyện Quốc hội đã có văn bản chuyển đơn của đại diện Liên danh Hoa Lư tới Thủ tướng Chính phủ về Gói thầu 5.10 hơn 35.200 tỷ đồng này.

Đại diện liên danh Hoa Lư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và chỉ đạo bên mời thầu dừng việc mở hồ sơ tài chính Gói thầu 5.10; đề nghị thẩm tra, xác minh lại năng lực của Liên danh nhà thầu VIETUR đồng thời mời đơn vị độc lập thứ 3 (tư vấn quốc tế) có đủ năng lực và chuyên môn để đánh giá lại hồ sơ kỹ thuật dự thầu của các bên nhà thầu,…

Ban Dân nguyện nhận thấy, đây là Dự án trọng điểm quốc gia, hiện nay Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo các đơn vị được giao để sớm đưa dự án vào khai thác vận hành nhằm phát triển kinh tế- xã hội, phục vụ nhân dân; do vậy việc tiến hành mời thầu, chấm thầu và công bố các kết quả chấm thầu cần được triển khai hết sức minh bạch, đúng pháp luật để lựa chọn được những doanh nghiệp thi công có đủ chuyên môn và năng lực, đảm bảo công trình có chất lượng, tránh tham nhũng, lãng phí.

Sau khi tiếp đại diện Liên danh Hoa Lư, Ban Dân nguyện trân trọng chuyển đơn kiến nghị và các tài liệu kèm theo của đến Thủ tướng Chính phủ; đồng thời đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo việc giải quyết, đúng quy định pháp luật, trả lời Liên danh Hoa Lư để thực hiện nhiệm vụ giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trước đó, Liên danh Hoa Lư do CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) đứng đầu cũng đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi lãnh các bộ ngành trung ương nhằm khiếu nại bên mời thầu là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (Mã ACV) sau khi nhóm VIETUR được công bố là nhà thầu duy nhất vượt qua vòng hồ sơ kỹ thuật.

Thông tin liên quan, cách đây ít ngày, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi ACV liên quan đến gói thầu 5.10. Bộ đề nghị ACV (với vai trò chủ đầu tư) phải tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của liên danh dự thầu theo quy định; không để phát sinh kiến nghị, khiếu nại kéo dài và vượt cấp.

Trước đó hồi đầu tháng 8, sau khi ACV công bố VIETUR là liên danh duy nhất vượt qua vòng đánh giá kỹ thuật, phía các doanh nghiệp Hoa Lư đã có thư kiến nghị gửi nhiều cấp ngành vì cho rằng có dấu hiệu vi phạm quy định đấu thầu.

Ngay sau đó, ACV đã có phản hồi và khẳng định việc chấm thầu đang thực hiện đúng quy định, việc nhà thầu gửi thư kiến nghị tới nhiều cấp ngành (ngoài ACV) là vi phạm quy định pháp luật và hồ sơ mời thầu, làm ảnh hưởng uy tín các bên.

Xem thêm: Cập nhật mới nhất về vụ khiếu nại liên quan đến gói thầu hơn 35.000 tỷ dự án sân bay Long Thành

1 đối tác đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu VFS của VinFast?

PHC - thành viên liên danh Vietur trúng thêm gói thầu gần 900 tỷ đồng

Chính phủ vào cuộc vụ liên danh Hoa Lư khiếu nại liên danh VIETUR tại gói thầu 35.200 tỷ

Bài thuộc chủ đề Chuyện liên doanh Hoa Lư - Vietur
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-hoa-lu-kien-nghi-thu-tuong-chi-dao-dung-mo-ho-so-tai-chinh-goi-thau-510-du-an-san-bay-long-thanh-197250.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm Hoa Lư kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo dừng mở hồ sơ tài chính Gói thầu 5.10, dự án sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH