Thế giới

Nhóm tranh cử của ông Trump muốn điều máy bay quân sự bảo vệ cựu tổng thống

Tuấn Trần 12/10/2024 - 14:42

Nhóm tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu chính quyền Washington tăng cường thêm biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt dành cho ông.

Trang ABC News dẫn thông tin từ nhóm tranh cử của ứng viên Cộng hòa Donald Trump nói rằng, họ yêu cầu có thêm nhiều biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn “bao gồm cả máy bay quân sự có khả năng bắn hạ các tên lửa đất đối không nhằm vào phương tiện di chuyển của cựu Tổng thống Mỹ trong giai đoạn cuối của cuộc đua vào Nhà Trắng”.

Trump 1.jpg
Ông Donald Trump ở Colorado, Mỹ hôm 11/10. Ảnh: Donald J.Trump/ Mạng xã hội X

Ngoài các chiến cơ, nhóm tranh cử của ông Trump cũng yêu cầu được cấp các xe bọc thép đặc biệt dành riêng cho các tổng thống đang tại vị; đưa ra các hạn chế về những chuyến bay qua nơi ông Trump sinh sống hoặc tổ chức các sự kiện; cung cấp thêm nguồn tài chính cho Sở Mật vụ Mỹ và các cơ quan an ninh địa phương tham gia vào việc bảo vệ ông Trump…

Trong khi đó, Sở Mật vụ Mỹ hôm 11/10 nói rằng ông Trump đã “nhận được sự bảo vệ ở mức cao nhất”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày trả lời phỏng vấn cánh báo giới nói rằng, ông “sẽ vui lòng khi phê duyệt những yêu cầu của phía ông Trump về việc sử dụng máy bay quân sự trong giai đoạn cuối cuộc đua vào Nhà Trắng”.

“Tôi sẽ vui lòng khi phê duyệt những yêu cầu của phía ông Trump… chừng nào ông ấy không yêu cầu những chiếc chiến cơ F-15. Tôi đã chỉ đạo việc cho ứng viên Trump mọi thứ ông ấy cần”, ABC News dẫn lời ông Biden nói.

>>Ông Trump dọa đánh thuế tới 200% đối với ô tô Trung Quốc, đẩy mạnh kế hoạch ‘Made in America’

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Quan chức ECB: Chiến thắng của ông Donald Trump sẽ ‘giáng đòn’ mạnh vào kinh tế châu Âu và có thể khiến Fed tăng lãi suất một lần nữa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhom-tranh-cu-cua-ong-trump-muon-dieu-may-bay-quan-su-bao-ve-cuu-tong-thong-2331274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhóm tranh cử của ông Trump muốn điều máy bay quân sự bảo vệ cựu tổng thống
POWERED BY ONECMS & INTECH