Nhu cầu mua nhà trong tương lai của người dân còn rất lớn

24-02-2022 16:00|Mỹ Lan

92% người tham gia khảo sát cho biết họ đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam và hơn một nửa trong số này muốn mua nhà trong vòng 2 năm tới.

Ngày 24/2, lần đầu tiên Báo cáo & Chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản được công bố.

Báo cáo do Property Gurus - Công ty mẹ của Batdongsan.com.vn thực hiện từ tháng 11/2021, dựa trên khảo sát trực tuyến với hơn 1.000 người và đưa ra các chỉ số để đo lường cảm nhận về thị trường cũng như kỳ vọng của họ về triển vọng và xu hướng thị trường trong tương lai.

Kết quả cho thấy, hiện, có khoảng 55% người Việt hiện đang sống trong các căn nhà đất thổ cư, tỷ lệ người dân sống tại các căn hộ chung cư chiếm khoảng 25%. Số người Việt từng sở hữu ít nhất một căn nhà chiếm tỷ lệ khá cao, 80%. Những gia đình có thu nhập tốt thường sở hữu từ 2 bất động sản trở lên, 44% lạc quan về số lượng bất động sản có sẵn trên thị trường và lợi tức đầu tư bất động sản của họ.

mua-nha.png
Các yếu tố quan trọng đối với việc sở hữu bất động sản hậu COVID-19 được đưa ra trong báo cáo.

Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là: Có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30-39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.

Đặc biệt, đã có những thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm bất động sản hậu COVID-19.

Theo đó, người mua nhà ở tại Việt Nam chú trọng nhiều hơn đến không gian xanh, diện tích nhà ở mong muốn cũng rộng rãi hơn. 61% người được khảo sát cho biết họ thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

nhu-cau-mua-nha.png
Kỳ vọng về giá bất động sản trong 5 năm tới.

Nhu cầu mua nhà trong tương lai của người dân rất lớn. Cụ thể, 92% người tham gia khảo sát cho biết họ đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam và hơn một nửa trong số này muốn mua nhà trong vòng 2 năm tới. Địa điểm được nhiều người chọn để mua nhà là TP HCM và Hà Nội, tiếp đến là các tỉnh giáp ranh 2 thành phố này.

Tuy nhiên, giá cả đang là trở ngại lớn nhất với người mua nhà. Kết quả khảo sát cho thấy, có tới 52% số người tham gia khảo sát cho rằng giá bất động sản tại Việt Nam hiện đang quá cao. 72% trong số họ thừa nhận có nhu cầu mua bất động sản và nhận thấy giá bất động sản đã giảm do dịch COVID-19.

Đáng chú ý, có 31% số người được khảo sát vẫn kỳ vọng trong 5 năm tới, giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng thêm trên 10%.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam ban hành quy chế loại bỏ nhà giàu 'săn' nhà ở xã hội

Sẽ có thêm 2 đối tượng được ưu tiên vay mua nhà ở xã hội?

Người mua nhà ở xã hội tại TP.HCM phải chờ ít nhất 15 ngày để xác minh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-cau-mua-nha-trong-tuong-lai-cua-nguoi-dan-con-rat-lon-122751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhu cầu mua nhà trong tương lai của người dân còn rất lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH