Quốc tế

Như phim: Chủ tịch giả nghèo, nợ nần chồng chất, đến khi con trai 20 tuổi mới biết mình là 'phú nhị đại'

Nguyễn Bình 26/03/2024 - 12:58

Con trai chủ thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng ở Trung Quốc chia sẻ anh không hề biết gia đình mình giàu có cho đến khi tốt nghiệp đại học. Câu chuyện khiến mạng xã hội xứ tỷ dân “choáng váng”.

Mới đây, anh Zhang Zilong, 24 tuổi, chia sẻ với tờ Jiupai News rằng người cha triệu phú của anh, ông Zhang Yudong, đã nói dối về tình hình tài chính thực sự của gia đình trong suốt 20 năm.

Ông Zhang Yudong, 51 tuổi, là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Mala Prince, thương hiệu que cay nổi tiếng ở Hồ Nam, Trung Quốc. Mỗi năm, doanh nghiệp này sản xuất lượng hàng hóa trị giá tới 600 triệu nhân dân tệ (tương đương 83 triệu USD). Doanh nghiệp thành lập năm 2000, năm sinh của Zhang Zilong.

Zhang Zilong từ bé tới lớn đều sống trong một căn hộ bình thường ở quận Pingjiang, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. Anh cũng biết tới thương hiệu nổi tiếng của gia đình nhưng bố anh nói dối rằng gia đình đang mắc một khoản nợ khổng lồ để duy trì công ty.

Như phim: Chủ tịch giả nghèo, nợ nần chồng chất, đến khi con trai 20 tuổi mới biết mình là 'phú nhị đại'
Anh Zhang Zilong, 24 tuổi.Ảnh: SCMP

Zhang từng nỗ lực thi đỗ và theo học một trong những trường cấp 3 tốt nhất ở Hồ Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, ước mơ của Zhang là tìm được một công việc ổn định với mức lương khoảng 6.000 nhân dân tệ (tương đương 800 USD) mỗi tháng để dần giúp gia đình trả nợ.

Sau khi Zhang thi tốt nghiệp, bố anh đã tiết lộ với anh sự thật, rằng gia đình họ là “tài phiệt”, anh sinh ra đã ở vạch đích. Sau đó họ đã chuyển tới sống tại một biệt thự mới xây trị giá 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu USD).

Kể từ đó, Zhang bắt đầu làm việc tại bộ phận thương mại điện tử của công ty gia đình, các đồng nghiệp cũng không hề biết anh là “phú nhị đại”. Zhang chia sẻ, cả anh và cha mình đều không muốn Zhang sống như một phú nhị đại hư hỏng.

Tuy vậy, Zhang thừa nhận, giàu có là một đặc ân mà anh được hưởng. Trong một cuộc nói chuyện chia sẻ trên mạng xã hội, Zhang từng nói: “Giàu có khiến tôi hạnh phúc”.

Như phim: Chủ tịch giả nghèo, nợ nần chồng chất, đến khi con trai 20 tuổi mới biết mình là 'phú nhị đại'
Ông Zhang Yudong. Ảnh: SCMP

Zhang cho biết, ước mơ của anh bây giờ là giúp công ty IPO và chinh phục thị trường quốc tế. Cha Zhang thì nói sẽ chỉ xem xét tới việc trao lại công ty cho anh nếu Zhang đạt được những thành tích xứng đáng với cương vị đó.

Mạng xã hội Trung Quốc đang bàn tán rất nhiều về câu chuyện này. Nhiều người nói câu chuyện phi thực tế, một số người khác thì khẳng định đó là sự thật vì họ đã từng nhìn thấy tủ quần áo toàn đồ rẻ tiền của Zhang.

Một tài khoản bình luận: “Thật là một câu chuyện cổ tích. Một con ếch biến thành hoàng tử Mala”.

Một tài khoản khác nói: “Tôi tin câu chuyện có thật. Thương hiệu này mới chỉ bắt đầu quảng cáo trong những năm gần đây. Chắc là do “hoàng tử” đã tốt nghiệp nên không cần phải giấu nữa”.

“Cách anh ấy nói chuyện trông rất chân thành và thật thà. Gia đình đã giáo dục anh ấy rất tốt”, một người khác bày tỏ.

>> Bí mật về gia tộc tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ: Trải qua 7 đời với 174 người thừa kế mà không lùm xùm kiện tụng, mãi mãi trên đỉnh cao của sự giàu có

Giới trẻ Trung Quốc tìm "cha mẹ ảo" trên mạng

Bitcoin tăng giá chóng mặt, mỗi ngày thế giới có thêm 1.500 'ví triệu phú'

Ngôi làng nghèo đói 'phất' lên nhờ một người đàn ông, 1/4 dân số trở thành triệu phú

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-phim-chu-tich-gia-ngheo-no-nan-chong-chat-den-khi-con-trai-20-tuoi-moi-biet-minh-la-phu-nhi-dai-227819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Như phim: Chủ tịch giả nghèo, nợ nần chồng chất, đến khi con trai 20 tuổi mới biết mình là 'phú nhị đại'
POWERED BY ONECMS & INTECH