Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex, xe BMW đến “núi tiền mặt” cao hơn 2m

20-11-2023 15:48|Phương Nhi

Với mức thưởng Tết lớn đến khó tin như vậy, nhiều công ty châu Á đã được cư dân mạng phong danh hiệu "công ty nhà người ta".

Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex đến “núi tiền mặt” cao 2m

Mới đây, "phù thủy đầu cơ" Ken Griffin, CEO quỹ phòng hộ Citadel đã dành tặng chuyến du lịch cho hơn 1.200 nhân viên tới Tokyo Disneyland.

Được biết, chuyến đi này nhằm kỷ niệm 30 năm thành lập công ty và 20 năm ngày thành lập Citadel Securities. Toàn bộ nhân viên từ các văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của hai công ty tại Hong Kong, Singapore, Sydney, Thượng Hải, Tokyo và Gurugram đã nhận được vé vào Tokyo Disney Resort. Họ cũng được dẫn gia đình tham dự và xem nhạc hội với sự trình diễn của Maroon 5 và DJ Calvin Harris.

Sự hào phóng hoành tráng của Citadel dành cho chi nhánh châu Á không phải là cá biệt ở khu vực này, khi một số công ty phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Đầu năm nay, Tập đoàn Paradise Group đã chi mạnh tay tặng đồng hồ Rolex và vàng miếng Suisse cho hơn 330 nhân viên. Trong đoạn video được đăng tải, các nhân viên bước đến một chiếc bàn chất đầy đồng hồ Rolex, bao gồm các mẫu sản phẩm vô cùng đắt đỏ như Datejust (giá dao động 7.200 USD đến 14.800 USD).

Theo đó, những nhân viên làm việc tại Paradise Group từ 10 năm trở lên sẽ được nhận đồng hồ, bất kể chức vụ. Được biết, gần 100 nhân viên đã nhận được phần thưởng này, đây là lần thứ hai tập đoàn Singapore tặng đồng hồ Rolex cho nhân viên, sau đợt vào năm 2018.

Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex đến “núi tiền mặt” cao 2m

Bên cạnh đó, những nhân viên đã làm việc từ 5 đến 7 năm sẽ được nhận thỏi vàng Suisse nặng 2,5g, còn những người đã làm việc 8 hoặc 9 năm nhận thỏi vàng 5g. Còn lại, 8 nhân viên nhận được phiếu du lịch trị giá 5.000 USD. Paradise Group cho biết chi phí tổ chức đợt phát thưởng đã lên tới 2 triệu USD.

Đồng hồ Rolex đặt riêng cũng là phần thưởng Tết năm ngoái của Công ty TNHH Dịch vụ dầu khí Yên Đài Jereh ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ngoài ra công ty này còn thưởng xe BMW, xe điện XPeng với tổng giá trị gần 8 triệu nhân dân tệ (hơn 1,1 triệu USD). Đồng thời phần thưởng còn bao gồm cổ phiếu, tiền mặt 100.000 nhân dân tệ cho nhân viên xuất sắc.

Lãnh đạo Jereh nhấn mạnh việc thưởng cho những nhân viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ là động lực để họ sẽ sẵn sàng làm việc hăng hái và nhiệt tình hơn.

Trước đó, vài công ty châu Á từng gây chú ý với hoạt động thưởng to hoặc phương thức đặc biệt trước thềm Tết Nguyên đán, để ăn mừng kết quả kinh doanh năm 2022.

Tại Đài Loan, công ty vận tải biển Evergreen Marine tự phá vỡ kỷ lục của chính mình về mức thưởng cao nhất của một công ty niêm yết khi thưởng kết quả 2022 lên tới 52 tháng lương cho nhân viên.

Theo đó, hầu hết nhân viên Evergreen đều nhận được thưởng cuối năm từ 10 đến 45 tháng lương, trong khi khoản thưởng cho những người có thành tích công việc tốt hơn lên tới 52 tháng. Doanh nghiệp này từng có mức thưởng Tết khá "hậu hĩnh" là 10 tháng lương vào năm 2020. Với mức thưởng Tết lớn đến khó tin như vậy, "gã khổng lồ" vận tải đã được nhiều cư dân mạng phong danh hiệu "công ty nhà người ta".

Trước Evergreen Marine, nhiều công ty cũng từng gây “choáng” với mức thưởng cuối năm. Trong đó, Hyundai Oilbank, một doanh nghiệp trong ngành dầu khí tại Hàn Quốc, đã ra quyết định thưởng Tết cho nhân viên tới 120 tháng lương/người.

TheoThe Korea Herald, số tiền thưởng khổng lồ này của Hyundai xuất phát từ lợi nhuận khủng của doanh nghiệp khi họ báo cáo tăng tới 226% lợi nhuận chỉ trong quý 3 năm 2022. Từ đó, công ty dầu khí Hàn Quốc này đã tạo ra khoảng 2,8 nghìn tỷ won (tương đương 51,6 ngàn tỷ đồng) lợi nhuận. Kết quả là nhân viên của họ được thưởng tới 1.000% tiền lương, tương đương 120 tháng lương.

Một công ty khác cũng được chú ý trong "cuộc đua thưởng Tết" phải kể đến công ty sản xuất cần cẩu Henan Mine (Trung Quốc) khi sở hữu một núi tiền mặt cao đến 2m tại bữa tiệc cuối năm. Nhân viên công ty thay phiên nhau ôm về tiền thưởng. Trong đó, 3 giám đốc bán hàng nhận 5 triệu nhân dân tệ (685.000 USD) mỗi người. Ngoài ra, hơn 30 người nhận ít nhất một triệu nhân dân tệ (137.000 USD). Nhiều người thậm chí còn mang bao tải đi để nhận thưởng Tết.

Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex đến “núi tiền mặt” cao 2m

Năm 2022, dù nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi phong tỏa vì đại dịch, Henan Mine vẫn không sa thải bất kỳ nhân viên nào và ghi nhận doanh thu bán hàng là 9,16 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022 (gần 1,3 tỷ USD), tăng 23% so với 2021.

"Góc công ty nhà người ta": Một doanh nghiệp Đài Loan thưởng Tết 4 năm tiền lương

Chàng trai 17 tuổi trở thành ‘Vua tiếng Việt’ trẻ nhất: Ẵm giải thưởng lên đến 320 triệu đồng, dự định dùng tiền thưởng vào 1 việc gây bất ngờ

Lương chủ tịch tập đoàn nhà nước cao nhất 70 triệu/tháng

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại của Bộ Công Thương bị bắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-cong-ty-chau-a-thuong-khung-cho-nhan-vien-tu-dong-ho-rolex-xe-bmw-den-nui-tien-mat-cao-hon-2m-211596.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex, xe BMW đến “núi tiền mặt” cao hơn 2m
POWERED BY ONECMS & INTECH