Chứng khoán

Novaland (NVL): Cổ phiếu ‘nằm sàn’ ngay sau tin bị cắt margin

Thu Huyền 11/09/2024 - 10:36

Sáng 11/9, cổ phiếu Novaland giảm hết biên độ về mức 11.850 đồng/cp.

Ngày 10/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã bổ sung cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) và SC5 của CTCP Xây dựng Số 5 vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân do hai công ty này chậm công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2024 đã được soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Trước đó, HoSE cũng đã đưa các cổ phiếu CMX của CTCP Camimex Group, FCM của CTCP Khoáng sản FECON, HAS của CTCP HACISCO, PGV của Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP, QCG của Quốc Cường Gia Lai, SGR của Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn và TMT của CTCP Ô tô TMT vào danh sách cắt margin, do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Tính đến ngày 11/9, danh sách cắt margin bao gồm 98 chứng khoán, với nhiều mã quen thuộc bị đưa vào diện cảnh báo hoặc kiểm soát như HBC của Xây dựng Hòa Bình, ITA của Tân Tạo, NVT của Bất động sản Du lịch Vân Long Bay, LDG của CTCP Đầu tư LDG, HVN của Vietnam Airlines và HAG của Hoàng Anh Gia Lai.

Ngoài ra, một số mã không được cấp margin do công ty bị kết luận vi phạm pháp luật thuế, chẳng hạn như CLL của CTCP Cảng Cát Lái và SBV của CTCP Siam Brothers Việt Nam.

Danh sách này cũng bao gồm một số chứng chỉ quỹ, do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, dựa trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng trong 3 tháng liên tiếp (FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30).

>> Doanh nghiệp nhà Novaland (NVL) nhận án phạt từ UBCKNN do vi phạm liên quan đến trái phiếu

Nhóm Bluechip 'giải cứu' thị trường, lý do cổ phiếu NVL bị bán tháo

Doanh nghiệp nhà Novaland (NVL) nhận án phạt từ UBCKNN do vi phạm liên quan đến trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hose-cat-margin-co-phieu-novaland-nvl-va-mot-ma-xay-dung-248462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Cổ phiếu ‘nằm sàn’ ngay sau tin bị cắt margin
POWERED BY ONECMS & INTECH