Novaland (NVL) đề xuất dùng bất động sản 2 dự án trọng điểm thanh toán trái phiếu

11-11-2023 00:37|Băng Băng

Theo Novaland (NVL), trái chủ sẽ được hỗ trợ chọn căn, vị trí tại Novaland Phan Thiet và The Grand Manhattan, và hưởng các chính sách ưu đãi về giá bán,…

Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa có văn bản gửi đến trái chủ của ba lô trái phiếu gồm NVLH2123009, NVLH2123014, NVLH2224006.

Hai lô trái phiếu NVLH2123009, NVLH21230 đã đáo hạn trong tháng 2 và 5, và Novaland đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán nợ gốc và lãi. Lô trái phiếu NVLH2224006 được gia hạn thêm thời gian từ tháng 3/2024 sang tháng tháng 3/2026 sau khi thỏa thuận với trái chủ.

Trong văn bản gửi đến trái chủ của ba lô trái phiếu này, Novaland cho biết, trong bối cảnh tái cấu trúc sẽ cần thời gian để có thể ổn định các hoạt động dự án, từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh. Để trái chủ có thể nhanh chóng nhận được thanh toán trái phiếu, Novaland đề xuất phương án thanh toán tiền gốc lãi trái phiếu bằng tài sản, bao gồm nhưng không giới hạn bất động sản/quyền tài sản phái sinh liên quan đến bất động sản tại các dự án Novaland Phan Thiet (Bình Thuận) và The Grand Manhattan (Quận 1, TP HCM).

>> Hàng chục bất động sản tại NovaWorld Phan Thiết được sang tay, lối thoát cho Novaland (NVL) khi các đại dự án được tháo gỡ

“Trái chủ sẽ được hỗ trợ chọn căn, vị trí (trên giỏ hàng còn lại), và hưởng các chính sách ưu đãi về giá bán, dịch vụ áp dụng tại từng thời điểm”, Novaland cho biết.

Được biết, NovaWorld Phan Thiết và The Grand Manhattan là 2 trong 4 dự án sống còn của Novaland (Aqua City, Novaworld Hồ Tràm). Những dự án trọng điểm này có mức doanh thu chưa ghi nhận tại thời điểm cuối năm 2022 lên đến 251.000 tỷ.

Thông tin liên quan đến hoạt động cơ cấu nợ, cuối tháng 10 Chứng khoán BIDV (BSC) thông báo giải chấp gần 42 triệu cổ phiếu NVL của hai cổ đông lớn nhất của Novaland là NovaGroup và Diamond Properties theo yêu cầu của trái chủ.

Ở chiều chủ động, ngày 10/11, Novagroup đăng ký bán 26,5 triệu cổ phiếu NVL nhằm cơ cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

2 nhóm ngành được chuyên gia giải ngân toàn bộ nếu thị trường tạo đáy 2?

Novaland thanh toán 1 phần lô trái phiếu 430 tỷ, lượng lớn cổ phiếu NVL đã được bán giải chấp theo chỉ định của trái chủ

Động thái mới của DIC Corp (DIG) tại dự án tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-de-xuat-dung-bat-dong-san-2-du-an-trong-diem-thanh-toan-trai-phieu-210315.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) đề xuất dùng bất động sản 2 dự án trọng điểm thanh toán trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH