Chứng khoán

Hàng chục bất động sản tại NovaWorld Phan Thiết được sang tay, lối thoát cho Novaland (NVL) khi các đại dự án được tháo gỡ

Băng Băng 30/10/2023 19:34

Hồi đầu năm 2023, trong bối cảnh thanh khoản và dòng tiền gặp khó khăn ngoài tầm kiểm soát, NovaReal - thành viên Novaland (NVL) đã thông báo tạm hoãn thanh toán các khoản liên quan đến dự án Novaworld Phan Thiết theo thỏa thuận ban đầu.

Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 khởi sắc khi lợi nhuận dương trở lại sau chuỗi thua lỗ trước đó. Sự tích cực đến từ hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp cũng nhiều dự án của Tập đoàn đã được quan tâm tháo gỡ các vướng mắc pháp lý.

Cụ thể, Novaland cho biết các dự án trung tâm TP.HCM cũng đã và đang được quan tâm nhận nhiều tín hiệu tích cực trong việc tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, thủ tục đầu tư. Đây là tiền đề mạnh mẽ để Tập đoàn tiếp tục tập trung phát triển các dự án trọng điểm, tiêu biểu như NovaWorld Phan Thiet đã và đang đưa vào vận hành. 3 tháng qua, 85 sản phẩm tại NovaWorld Phan Thiet được chuyển nhượng thứ cấp. Đáng chú ý, hồi đầu năm 2023, trong bối cảnh thanh khoản và dòng tiền gặp khó khăn ngoài tầm kiểm soát, CTCP NovaReal (thành viên Novaland) từng phải thông báo tới các khách hàng mua dự án Novaworld Phan Thiết về việc tạm hoãn thanh toán các khoản theo thỏa thuận ban đầu.

Ngay sau thông báo này, hàng nghìn khách hàng như "ngồi trên đống lửa" và lo ngại sẽ bỏ giữa chừng bởi không có tiền để tiếp tục đóng vào dự án khi ngân hàng dừng hỗ trợ. Cộng với pháp lý dự án đang có nhiều vấn đề, ở thời điểm đó, nhiều khách hàng tại Novaworld Phan Thiết đã rao bán cắt lỗ, thậm chí "tặng" luôn cả căn biệt thự.

Thông tin 85 sản phẩm đa số là tại NovaWorld Phan Thiet được giao dịch thứ cấp đã cho thấy sau hàng loạt những biến cố, sự vào cuộc tháo gỡ vướng mắc của Nhà nước đã hồi sinh dự án đại dự án 5 tỷ USD của NVL.

Được biết, NovaWorld Phan Thiết cùng 3 dự án sống còn khác của NVL là Aqua City, Novaworld Hồ Tràm và The Grand Manhattan có mức doanh thu chưa ghi nhận tại thời điểm cuối năm 2022 lên đến 251.000 tỷ.

Các dự án trọng điểm NVL ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc đem tới kỳ vọng lãi 515 tỷ đồng trong quý 4/2023. Nhận định về kế hoạch này, Chứng khoán VietCap (VCSC) cho rằng kế hoạch lợi nhuận thấp là do biên lợi nhuận từ bán bất động sản thấp vì Novaland áp dụng chiết khấu đối với các bất động sản dùng để hoán đổi nợ và quan điểm thận trọng của ban lãnh đạo. Về kế hoạch dài hơi cho giai đoạn 2023-2027, Novaland dự kiến doanh thu đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 91%, tương đương với doanh thu năm 2027 đạt 127 nghìn tỷ đồng. Kế hoạch này dựa trên kỳ vọng của ban lãnh đạo về việc tiếp tục bàn giao và mở bán dự án mới. Trong năm 2024, ban lãnh đạo dự kiến mở bán 2 dự án thấp tầng tại TPHCM và 1 khu đô thị vệ tinh mới gần TPHCM.

Doanh nghiệp bất động sản của em trai ông Bùi Thành Nhơn “cứu cánh” Novaland (NVL)?

Novaland (NVL) có quý lãi đầu tiên sau 3 quý, nợ trái phiếu còn 40.000 tỷ đồng

NVL nguy cơ thủng mốc 13.000 đồng/cp, Novaland đề xuất HOSE đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo

Thép SMC công bố loạt khoản nợ xấu với hệ sinh thái Novaland (NVL)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-chuc-bat-dong-san-tai-novaworld-phan-thiet-duoc-sang-tay-loi-thoat-cho-novaland-nvl-khi-cac-dai-du-an-duoc-thao-go-208397.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng chục bất động sản tại NovaWorld Phan Thiết được sang tay, lối thoát cho Novaland (NVL) khi các đại dự án được tháo gỡ
POWERED BY ONECMS & INTECH