Doanh nghiệp A-Z

Novaland (NVL) tái khởi công phân khu chiến lược trong dự án 5 tỷ USD

Ánh Nguyệt 11/09/2024 - 22:13

Dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL) đã giải quyết 90% vướng mắc pháp lý và dự kiến hoàn tất vào tháng 9/2024 sau khi có thông báo về tiền sử dụng đất.

Vào sáng ngày 11/9/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) chính thức khởi động thi công hoàn thiện hạ tầng phân khu 4 - Festival Town của dự án NovaWorld Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Phân khu Festival Town có quy mô lên đến 4ha với vị trí nằm gần quốc lộ Hàm Kiệm - Tiến Thành. Đây là trục đường duy nhất của toàn bộ dự án kết nối với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99km giúp rút ngắn thời gian từ TP. HCM đi TP. Phan Thiết chỉ còn 2 giờ.

Vào cuối tháng 7/2024, trong cuộc họp về tình hình tái cấu trúc và tiến độ các dự án bất động sản, ông Dương Văn Bắc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Trước câu hỏi về việc siêu dự án NovaWorld Phan Thiết "còn sống hay không", ông Bắc tiết lộ rằng sau 18 tháng kể từ giai đoạn khủng hoảng của Tập đoàn với sự hỗ trợ từ Chính phủ và các đối tác, dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ông nhấn mạnh rằng NovaWorld Phan Thiết hiện đang “rất sôi động".

Theo ông Bắc, 90% các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án đã được giải quyết và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 9/2024 sau khi có thông báo về tiền sử dụng đất. Các công tác thi công cũng đã được đẩy nhanh từ tháng 1/2024.

Ông cũng đưa ra dẫn chứng về sự khởi sắc của dự án khi chỉ trong hai tháng 6 và 7/2024, NovaWorld Phan Thiết đã đón hơn 800.000 lượt khách, hướng đến mục tiêu 5 triệu lượt khách trong năm 2024, đóng góp vào kế hoạch đón 9,5 triệu lượt khách của tỉnh Bình Thuận.

Novaland (NVL) tái khởi công phân khu chiến lược trong dự án 5 tỷ USD
Novaland (NVL) tái khởi công phân khu Festival Town của dự án NovaWorld Phan Thiết

NovaWorld Phan Thiết cũng đã hoàn tất quy hoạch chi tiết 1/500 với 1.111 sản phẩm đã được bàn giao. Hiện, dự án đã vận hành hơn 500 căn biệt thự và hơn 100 căn đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất, sẵn sàng khai thác trong mùa cao điểm với công suất phòng dự kiến đạt hơn 90%.

Theo ông Bắc, Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ 1/8/2024 sẽ tạo điều kiện giúp dự án xác định giá đất cụ thể, làm cơ sở tính tiền thuê đất và tiến hành bàn giao 820 sản phẩm cho cư dân. Đồng thời, các tiện ích mới của dự án cũng đang được hoàn thiện và đưa vào vận hành.

NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Công ty TNHH Delta - Valley làm chủ đầu tư.

Trong một lộ trình không xa, dự án này sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ sản phẩm mới, hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều hơn nhu cầu tham quan cũng như trải nghiệm của các du khách.

>> Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng

Điểm danh loạt công ty chứng khoán đang cấp margin cho cổ phiếu Novaland (NVL)

Hào hứng dùng margin, nhiều cổ đông Novaland (NVL) nhận trái đắng sau 5 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-tai-khoi-cong-phan-khu-chien-luoc-trong-du-an-5-ty-usd-248560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) tái khởi công phân khu chiến lược trong dự án 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH